Giải trí

Mỹ nhân gốc Việt hiếm hoi khiến được Châu Tinh Trì để mắt tới

Chung Lệ Đề là mỹ nhân gốc Việt hiếm hoi tạo được danh tiếng trong làng giải trí Hoa ngữ. Cô cũng là một trong những "Tinh nữ lang" đời đầu của Châu Tinh Trì.

Mới đây, HK01 đưa tin nam diễn viên Hoàng Nhất Sơn chia sẻ những kỷ niệm trong quá trình đóng phim với vua hài Hong Kong Châu Tinh Trì.

Cụ thể, vào thời điểm năm 1993, Châu Tinh Trì, Ngô Mạnh Đạt, Chung Lệ Đề và anh cùng tham gia bộ phim Vua phá hoại. Do bộ phim này không phải Châu Tinh Trì làm đạo diễn, nhiều vấn đề Tinh Gia phải nghe theo Lý Lực Trì nên ngôi sao Hong Kong (Trung Quốc) tỏ thái độ khó chịu.

Hoàng Nhất Sơn chia sẻ về Châu Tinh trì. (Ảnh: HK01).

Theo Hoàng Nhất Sơn, Châu Tinh Trì là người cầu toàn trong diễn xuất, có yêu cầu cao về bạn diễn, kịch bản, muốn tác phẩm của mình phải được hoàn thành tốt nhất. Song, vì không có quyền chỉ đạo theo ý muốn, do đó, nam diễn viên thường nổi nóng với mọi người.

Có lần, Châu Tinh Trì nổi giận tới mức nghỉ diễn. Thậm chí, bạn thân Ngô Mạnh Đạt tới khuyên cũng không được. Tuy nhiên, sau đó, nữ chính Chung Lệ Đề xuất hiện, nhanh chóng hóa giải cảm xúc tiêu cực của vua hài Hong Kong.

"Lúc đó tôi nói đùa với mọi người: 'Hay là chúng ta quyên tiền vào, lúc nào Tinh Gia nổi nóng thì gọi Chung Lệ Đề tới. Có cô ấy ở đó thì Tinh gia sẽ ngay lập tức thay đổi thái độ'", Hoàng Nhất Sơn hài hước chia sẻ.

Châu Tinh Trì trở nên dễ tính hơn khi có mặt Chung Lệ Đề. (Ảnh: HK01).

Chung Lệ Đề sinh năm 1970 tại Canada. Cô có cha là người Việt gốc Hoa và mẹ là người Việt. Từ nhỏ, nữ diễn viên mơ ước làm phát thanh viên đài truyền hình. Năm 23 tuổi, người đẹp ghi danh dự thi và đoạt vương miện hoa hậu tại cuộc thi Miss Chinese International do đài TVB tổ chức. Cũng từ đây, cô chính thức bước chân vào làng giải trí với vai trò diễn viên.

Chung Lệ Đề là mỹ nhân gốc Việt hiếm hoi khiến được Châu Tinh Trì để mắt tới.

So với nhiều người đẹp cùng thời, con đường đến với giới giải trí của Lệ Đề khá muộn. Bản thân nữ diễn viên có sắc vóc, vẻ ngoài gợi cảm song lại thiếu đi bệ đỡ.

Sau này Chung Lệ Đề nổi tiếng nhờ những bộ phim cùng với Châu Tinh Trì nên công chúng ưu ái cô với cái tên "Tinh nữ lang" (là từ chỉ những bóng hồng vụt sáng thành sao hạng A sau khi hợp tác cùng Châu Tinh Tri). Họ đóng chung trong Quan xẩm lốc cốc, Chuyện hỉ trong nhà, Vua phá hoại...

Ở thời đỉnh cao trong sự nghiệp, Chung Lệ Đề là bạn diễn của các tài tử hàng đầu như Thành Long, Châu Tinh Trì, Lưu Đức Hoa, Lý Liên Kiệt…

Cũng vì hợp tác chung và được Châu Tinh Trì ưu ái nên Chung Lệ Đề từng được báo chí xứ Hương Cảng gọi là "người tình tin đồn" của Tinh gia trong nhiều năm.

Trong một buổi trò chuyện vào năm 2017, Chung Lệ Đề không ngại chia sẻ trước đây từng mang lòng yêu Châu Tinh Trì sau những lần hợp tác chung. Khi nghe anh có ý định di dân sang Canada, Chung Lệ Đề lập tức ngỏ ý cầu hôn. Tuy nhiên, cô bị từ chối ngay lập tức. “Sau nhiều năm như vậy, tôi vẫn không thể hiểu tại sao anh ấy không đồng ý”, cô trải lòng.

Chung Lệ Đề và Châu Tinh Trì thời trẻ.

Theo Sina, người đẹp gốc Việt có sự nghiệp ổn định qua nhiều năm. Cô từng được tạp chí Marie Claire trao giải Nghệ sĩ có đôi mắt đẹp nhất năm 1999 và còn được tạp chí FHM Singapore bình chọn là Người phụ nữ gợi cảm nhất châu Á. "Cũng nhờ những danh hiệu này như nam châm giúp cô ấy thu hút được nhiều nhãn hàng mời gọi quảng cáo.

Hiện tại, Chung Lệ Đề đang sống hạnh phúc bên người chồng thứ 3 Trương Luân Thạc kém 12 tuổi, ở Bắc Kinh. Nữ diễn viên chia sẻ, gia đình cô luôn vui vẻ, hòa thuận, cả nhà thường nhảy múa, vui đùa cùng nhau. Hai con riêng của Chung Lệ Đề và chồng cũ là Jaden và Cayla được Trương Luân Thạc hết mực yêu thương.

Mỹ nhân gốc Việt Chung Lệ Đề hạnh phúc bên chồng trẻ kém 12 tuổi.

Kết hôn từ năm 2016, Chung Lệ Đề và Trương Luân Thạc từng bị hai bên gia đình phản đối. Ban đầu, mẹ Luân Thạc không chấp nhận Lệ Đề vì cô lớn tuổi, qua hai đời chồng và có ba con gái riêng. Tuy nhiên, chính nữ diễn viên bằng tình thương của mình đã thay đổi quan điểm mẹ chồng.

Sau hơn 5 năm kết hôn, vợ chồng nữ diễn viên áp dụng nhiều phương pháp để mang thai nhưng vẫn chưa thành công, Chung Lệ Đề hiện nay đã 51 tuổi. Tuy nhiên, nữ diễn viên vẫn luôn cảm thấy hạnh phúc khi được chồng thông cảm và sẻ chia những buồn vui trong cuộc sống.

Còn Châu Tinh Trì trong nhiều năm hoạt động nghệ thuật dù có nhiều bóng hồng vây quanh như La Huệ Quyên, Mạc Văn Úy, Chu Ân, Lam Khiết Anh... nhưng hiện anh vẫn chưa kết hôn.

Quốc Tiệp (t/h)