Tiêu điểm thế giới

Mỹ: Lời nhắn nhủ của gia đình có bệnh nhân 31 tuổi tử vong vì Covid-19

Cho đến nay, mọi người cho rằng Coronavirus tấn công tất cả mọi lứa tuổi, nhưng gây tử vong chủ yếu là nhóm người trên 70. Tuy nhiên, đã có một ca tử vong của bé sơ sinh, mới 6 tuần tuổi tại bang Connecticut và một thanh niên 31 tuổi tại Boston, Massacusetts (Hoa Kỳ), mất ngày 29/3/2020.

Theo tin của đài truyền hình CBS, Hoa Kỳ,  Riley Rumrill, 31 tuổi, là bệnh nhân trẻ tuổi nhất tại Boston tử vong. Anh này mới cùng anh trai và một nhóm bạn từ Columbia trở về, sau khi tổ chức ngày sinh lần thứ 31 tại đó. Gia đình cho biết, ngày 21/3, Riley đến Bệnh viện Boston (Boston Medical Center) khi bị sốt 104oF (40oC) và khó thở.

Chỉ sau ba ngày Riley đã phải dùng máy thở để chiến đấu với tử thần. Kể từ đó gia đình, hiện đang sống tại bang Alabama, không còn nói chuyện qua điện thoại với bệnh nhân được nữa.

Theo số liệu và hồ sơ bệnh án có liên quan đến  của Bộ Y tế bang Massachusetts, Riley Rumrill đã có bệnh tiền sử: Hen xuyễn và bệnh thận.

Chỉ có anh của Riley – ông Bobby đến được Bệnh viện Boston thăm em trai mình khi đã phải dùng máy thở. Theo ông: “Mỗi ngày trôi qua thật là khủng khiếp”.

 “Bệnh viện thường gọi cho chúng tôi vào buổi sáng và cảnh báo là Riney khó qua khỏi”, ông nói. Và chỉ có ông đến được bệnh viện chia tay người em quá cố mới tròn 31 tuổi.

Gia đình cho biết, Riley là con thứ ba trong bốn cậu con trai, một thanh niên sáng láng, vui vẻ, dễ mến, tràn đầy năng lượng,luôn mang  đến tiếng cười cho bạn bè và người thân.

Riley Rumrill. (Ảnh do gia đình cung cấp)

Gia đình Riley muốn nhắn nhủ lời cảnh báo cho toàn xã hội: COVID-19 không buông tha một ai hết. Riley Rumrill không hề biết mình bị nhiễm virus. Mặc dù anh ta có bệnh tiền sử, nhưng không thuộc nhóm tuổi già mà người ta tin rằng dễ bị tử vong bởi coronavirus.

Họ cũng muốn gửi thông điệp cho cả nước: HÃY Ở NHÀ. “Tránh những rủi do không cần thiết trừ phi bạn muốn mất người thân bởi đây là vấn đề hết sức nghiêm trọng” - Bobby Rumrill nói.

“Con virus này là một tên giết người lặng lẽ” – Robert, cha của Riley nói – “Bạn không biết là mình có bị nhiễm không, tốt nhất là nên ở nhà. Thật không đáng ra ngoài vì một bình sữa hay ổ bánh mỳ mà hy sinh cả tính mạng. Hãy ngồi nhà!”.

Bảo Hưng