Văn hoá

MV mới của Sơn Tùng M-TP bị kêu gọi tẩy chay vì có cảnh tự tử

Tối 28/4, Sơn Tùng M-TP trở lại với MV mới mang tên There is no one at all. Sản phẩm hiện đạt 5 triệu lượt xem.

Nội dung của MV There is no one at all là lời tự sự của một chàng trai mới lớn bị bỏ rơi từ nhỏ, luôn cảm thấy cô đơn lạc lõng, chưa từng biết đến yêu thương và. Cậu bất mãn và chán ghét cuộc sống, thường xuyên gây rối, bị đuổi đánh, bị cả xã hội quay lưng. Ở đoạn cuối, nhân vật này nhắc đi nhắc lại "không một ai cả" và nhảy từ lầu cao xuống trong sự tuyệt vọng.

Hiện There is no one at all đang vấp phải nhiều tranh cãi, từ việc Sơn Tùng hát tiếng Anh đến tạo hình quá giống G-Dragon. Đặc biệt, cảnh nam ca sĩ tự tử ở cuối MV là đỉnh điểm gây tranh cãi. Trong bối cảnh các vụ thanh thiếu niên tự sát liên tục xảy ra gần đây, đoạn kết của There is no one at all khiến nhiều phụ huynh lo lắng, sợ hãi.

Cảnh trong MV There is no one at all.

Sáng 29/4, một làn sóng chỉ trích bùng nổ trên mạng xã hội. Nhiều phụ huynh cho biết họ sợ đến mức tạm cấm con mình xem MV mới của Sơn Tùng: "Chưa biết xử trí ra sao, biện pháp cấp bách của tôi là cấm bọn trẻ xem nó, rồi tính tiếp"; "Con tôi sốt ruột nhấp nhổm cả tối để chờ đợi There is no one at all ra mắt; còn tôi kinh hãi khi tò mò xem thử, để rồi ước gì con mình chưa từng xem nó. Tôi đã nói với con đừng xem nữa", “Bài hát quá u tối và kết thúc là cảnh nhân vật rơi nước mắt rồi thả mình từ trên tầng cao xuống như chọn đó là 1 cách đấu tranh. Tẩy chay tác phẩm văn hóa độc hại”, “Nghệ sĩ làm MV thế là là quá vô trách nhiệm, hậu quả ai chịu trách nhiệm?", "Sao lại có thể lưu hành một sản phẩm âm nhạc có thông điệp độc hại như vậy?"; "Sơn Tùng đu trend bất chấp vậy sao? Thế này là cổ súy cho việc tự tử rồi", “Trong thời điểm khá nhạy cảm như thế này, một MV cổ súy hành động tiêu cực như thế, tôi chính thức ngừng theo dõi và báo cáo. Thông qua sản phẩm âm nhạc này, Sơn Tùng chia sẻ một câu chuyện về nỗi cô đơn của những người trẻ tuổi. Nhưng kết thúc MV bằng cảnh nhảy lầu tự tử lại có thể gây tác động xấu đến công chúng trẻ tuổi hơn. Nói như nhiều người là cổ súy tự tử",... là những bình luận phổ biến.

Trên mạng xã hội, rất nhiều người đăng status kêu gọi cơ quan quản lý văn hóa vào cuộc xem xét, thẩm định tác phẩm mới này của Sơn Tùng và cấm phát hành. Những người khác cho rằng bản thân nam ca sĩ nên tạm gỡ bỏ There is no one at all khỏi các nền tảng nghe nhạc.

Hiện phía Sơn Tùng M-TP chưa có phản hồi gì về những chỉ trích của cư dân mạng.

Sơn Tùng M-TP tên thật là Nguyễn Thanh Tùng. Anh sinh năm 1994. Sơn Tùng M-TP là chủ nhân của những bản hit: Cơn mưa ngang qua, Nắng ấm xa dần, Em của ngày hôm qua, Lạc trôi...

MV There is no one at all. (Nguồn: YouTube Sơn Tùng M-TP Official).

Quốc Tiệp (theo Zing, VTC News)