Ngôi sao

MV 16 + “Mời anh vào team em” bị chê dung tục, phản cảm, ê-kíp Chi Pu nói gì?

Vừa trình làng, MV gắn mác 16+ "Mời anh vào team em" của Chi Pu đã vấp phải sự phản ứng gay gắt của khán giả vì có nhiều hình ảnh bị cho là quá đà, phản cảm. Phía ê-kíp thực hiện MV đã chính thức lên tiếng về điều này.

Có thể thấy, từ khi lấn sân ca hát, Chi Pu đã có bước chuyển mình táo bạo về phong cách. Đáng nói, hễ mỗi lần ra sản phẩm mới, cái tên Chi Pu lại khiến dư luận “dậy sóng”. Lần này, sau bao ngày yên ắng, Chi Pu bất ngờ quay trở lại đường đua Vpop với một MV “siêu bạo” gắn mác 16+ có tựa Mời anh vào team em. Với lần trở lại này, Chi Pu đã đầu tư khá kỹ cho sản phẩm mới cả về chất lượng hình ảnh lẫn nội dung. Tuy nhiên, MV sở hữu rất nhiều cảnh gợi cảm, đụng chạm cơ thể quá đà khiến Chi Pu nhận về không ít “gạch đá”.

Dù MV đã được gắn mác 16+, nhưng nhiều khán giả không khỏi “sốc” khi một cô nàng dễ thương như Chi Pu lại dám ăn mặc và làm những hành động táo bạo đến vậy. Trên các diễn đàn và mạng xã hội, nhiều ý kiến cho rằng, những chi tiết trong MV Mời anh vào team em của Chi Pu thực sự phản cảm, không phù hợp với thuần phong mỹ tục của Việt Nam và gây ảnh hưởng không tốt tới giới trẻ. Với sản phẩm này, nhiều ý kiến thắc mắc, phải chăng đây là “chiêu” để Chi Pu gây sự chú ý.

Chi Pu tái xuất đường đua Vpop với một sản phẩm gắn mác 16+.

Được biết, MV Mời anh vào team em của Chi Pu do Denis Đặng làm giám đốc sáng tạo và biên kịch. Anh cũng chính là giám đốc nghệ thuật, giám đốc sáng tạo cho nhiều MV “gây bão” gần đây, như Như lời đồn (Bảo Anh), Chị ngả em nâng (Bích Phương), Màu nước mắt (Nguyễn Trần Trung Quân). Trước những ý kiến trái chiều về MV Mời anh vào team em, Denis Đặng phủ nhận chuyện ê-kíp dùng chiêu bài sử dụng cảnh quay nhạy cảm để PR cho sản phẩm mới. "Đây hoàn toàn là ý tưởng và concept nguyên bản, bám vào những cung bậc cảm xúc thuần khiết nhất khi tôi nghe được ca khúc Mời anh vào team em lần đầu tiên.

Tôi quan niệm, bản thân phải ưu tiên ra mắt một sản phẩm chất lượng, hoàn hảo nhất và thuần tuý về nghệ thuật. Sau đó, những người còn lại trong ê-kíp mới có thể khai thác được các yếu tố PR và marketing cho sản phẩm từ nguyên liệu sẵn có. Tôi biết, những yếu tố mới mẻ, lạ lẫm rất khó có thể khiến khán giả “cảm” được ngay từ cái nhìn đầu tiên. Thế nên, tôi đã chuẩn bị sẵn sàng tâm thế chờ đợi để theo thời gian, cái đẹp, ý đồ nghệ thuật của mình thuyết phục được công chúng.

Tôi sẽ không bao giờ tạo ra chiêu trò gây sốc bằng những cảnh quay chỉ để phục vụ cho việc PR mà bóp méo đi giá trị sáng tạo nguyên thuỷ và chất lượng của sản phẩm", Denis Đặng bày tỏ.

Denis Đặng là giám đốc sáng tạo và biên kịch cho MV mới của Chi Pu. Anh cũng xuất hiện trong sản phẩm này.

Giải thích về những cảnh quay bị cho là quá đà, gợi dục không phù hợp với thuần phong mỹ tục của Việt Nam, Denis Đặng nói: “Như mọi người thấy, MV Mời anh vào team em có dán mác 16+. Tôi năm nay cũng 20+ rồi nên cũng mong khán giả hãy để cho tôi được làm những tác phẩm nghệ thuật mang yếu tố trưởng thành hơn.

Hơn nữa, những cảnh quay trong MV mà khán giả nhắc đến không hề phản cảm, dung tục khi nhìn ở góc độ 16+. Dưới góc độ nghệ thuật, tôi thấy những cảnh quay ấy tôn lên vẻ đẹp, sự táo bạo một cách rất khéo léo, tinh tế, gợi cảm nhưng không gợi dục.

Những cảnh quay trên đều có dụng ý. Nó hỗ trợ rất nhiều cho việc khắc họa rõ nét tính cách nhân vật cũng như câu chuyện diễn ra trong MV. Câu chuyện “mẹ heo” và “động bàn tơ” chứa đựng rất nhiều ẩn dụ và ý nghĩa tích cực về nữ quyền”.