Môi trường

Mương nước đổi màu, bốc mùi: Phát hiện mẫu nước của một công ty trùng với nước xả thải

Lực lượng chức năng đã phát hiện bên trong hố ga của một công ty thuộc KCN Hòa Cầm có mẫu nước giống hệt mẫu nước xả thải có màu trắng đục, bốc mùi hôi thối ra con mương thuộc KDC số 3, phường Hòa Thọ Tây, quận Cẩm Lệ, TP.Đà Nẵng.

Chiều ngày 20/3, ông Đinh Duy Chính, Giám đốc công ty CP Đầu tư KCN Hòa Cầm (TP.Đà Nẵng) cho biết, qua kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện trong hố ga của công ty TNHH Quốc Cường có mẫu nước giống hệt mẫu nước xả thải có màu trắng đục chảy ra con mương gần KCN Hòa Cầm sáng ngày 20/3.

Một người dân bức xúc phản ánh với PV.

"Sau khi được người dân thông báo có nước thải xả ra, đơn vị đã kiểm tra nhưng không phát hiện được việc xả thải trực tiếp nên đã lấy mẫu để mang đi kiểm định. Có thể, công ty này xả lén vào ban đêm. Sau khi có kết quả, đơn vị sẽ có hướng xử lý hoặc xử phạt công ty vi phạm theo quy định" - ông Chính thông tin.

Được biết, công ty này hoạt động đóng gói sơn và bột trét tường (nằm tại đường số 5, KCN Hòa Cầm).

Trước đó, như đã đưa tin, vào khoảng 6h sáng cùng ngày, người dân tổ 8 và tổ 9 (KDC số 3, phường Hòa Thọ Tây, quận Cẩm Lệ, TP.Đà Nẵng) phát hiện dòng nước tại con mương qua địa bàn đổi màu trắng như vôi, bốc mùi hôi thối nồng nặc, đồng thời thông báo với cơ quan chức năng.

Nước xả thải có màu trắng đục chảy ra con mương gần KCN Hòa Cầm sáng ngày 20/3.

Ghi nhận tại hiện trường, con mương dài khoảng 300m, nước xuất hiện màu trắng đục, có mùi hôi thối. Tại vị trí các cống, nước tù đọng có màu trắng bạc. Được biết, con mương này dẫn nước từ khu vực khu công nghiệp (KCN) Hòa Cầm ra.

Trao đổi với PV, ông Lê Văn Sơn - Chủ tịch UBND quận Cẩm Lệ cho biết, đã nắm được thông tin vụ việc. Ngay trong buổi sáng, UBND quận đã chỉ đạo phòng Tài nguyên môi trường, UBND phường Hòa Thọ Tây phối hợp cùng các cơ quan chức năng thành phố ghi nhận sự việc. Đồng thời, quận chỉ đạo các đơn vị liên quan ngăn dòng nước này lại để xử lý, không cho nước chảy ra sông, lấy mẫu nước để kiểm tra, truy tìm doanh nghiệp xả thải lén ra môi trường để xử lý theo quy định.