Giáo dục

Muôn vàn tình huống "dở khóc dở cười" khi ghi sai hồ sơ của học sinh

Thời gian gần đây các sĩ tử trên cả nước đang chăm chỉ về đích trong “cuộc đua” lớn nhất đời của mỗi học sinh. Ngoài việc chăm chỉ học hành những cô cậu học trò luôn có những tình huống "dở khóc dở cười" với những bộ hồ sơ đăng ký thi tốt nghiệp.

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19 năm 2020, thời gian đăng ký hồ sơ lùi lại so với năm 2019 tới hơn 2 tháng.

Mới đây, trên trên mạng xã hội chia sẻ những bức ảnh vô cùng hài hước về những viết hồ sơ của học sinh mà ai xem cũng phải phì cười.

Tiện tay ghi nhầm và cái kết là lại mất thêm bộ hồ sơ khác. Ảnh: Trường Người ta

Những tình huống vô cùng "ngớ ngẩn" như ghi sai thông tin mã ngành, mã trường cho đến thông tin cá nhân họ tên, ngày tháng năm sinh...cũng làm không ít thí sinh phải mất đến vài bộ hồ sơ.

Có những người “dành cả thanh xuân để ghi hồ sơ” quả không sai. Ảnh: FB Trường Người Ta

Được biết, năm nay từ ngày 15-30/6, thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 sẽ bắt đầu nộp hồ sơ đăng ký dự thi và xét tuyển.

Theo mẫu phiếu đăng ký dự thi và xét tuyển được Bộ GD-ĐT công bố, hồ sơ đăng ký dự thi gồm 2 phiếu có nội dung giống nhau (nơi nhận hồ sơ giữ phiếu số 1 và thí sinh giữ phiếu số 2 để đối chiếu trong trường hợp cần thiết).

Nội dung phiếu đăng ký dự thi gồm 4 phần chính: phần A thông tin cá nhân, phần B thông tin đăng ký thi, phần C thông tin để xét công nhận tốt nghiệp THPT và phần D thông tin dùng để xét tuyển vào ĐH, CĐ.

Những lỗi sai đến "ngớ ngẩn" 

Mỗi thí sinh trước khi đặt tay viết bộ hồ sơ thì đã cân nhắc kỹ lưỡng ngành lựa chọn. Mặc dù thí sinh nào cũng nhớ các thông tin nhưng khi chính thức cầm bút viết lại viết nhầm lẫn đến mức “ngớ ngẩn” khiến người xem cười nghiêng ngả.

Đôi khi quen tay, học sinh quên luôn ghi ngày tháng

Những lỗi sai tưởng chừng đơn giản như thí sinh ghi tên bằng chữ in hoa có dấu, tuy nhiên, nhiều học sinh ghi nhầm thành chữ thường, không viết hoa hoặc có trường hợp ghi sai lỗi chính tả tên riêng, ngày tháng năm sinh của mình...đã khiến không ít các cô cậu học trò tốn thời gian và nhiều bộ hồ sơ đi kèm.

Bởi vậy trước khi đặt bút ghi hồ sơ thí sinh cần tìm hiểu các mã cần thiết có liên quan để ghi chính xác, nếu chưa biết phải hỏi nơi nhận hồ sơ để được hướng dẫn để tránh những sai sót không đáng có.

Trúc Chi (T/H)