Giáo dục

Muôn màu cảm xúc sĩ tử Đà Nẵng sau buổi thi tổ hợp

Sáng 4/9, gần 11.000 sĩ tử Đà Nẵng tiếp tục chặng đường "vượt vũ môn" của mình với 2 tổ hợp thi Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội.

Theo đó, tổ hợp Khoa học tự nhiên có 3 môn là Lý, Hóa và Sinh; tổ hợp Khoa học xã hội có Sử, Địa và Giáo dục công dân. Mỗi môn thi các em có 50 phút để hoàn thành bài làm. Cũng chính vì nhiều môn trong tổ hợp mà sau buổi thi, hàng ngàn sĩ tử biểu lộ muôn màu cảm xúc.

Dưới đây là những hình ảnh mà PV Người Đưa Tin Pháp Luật ghi nhận được:

TP.Đà Nẵng những ngày này nắng oi ả. Song hành với các thí sinh luôn là hình ảnh quen thuộc của bậc phụ huynh. Họ tranh thủ những tán cây tránh nắng để chờ con em. Mỗi người mỗi cảm xúc nhưng sự ngóng trông, bồn chồn... luôn là biểu hiện dễ bắt gặp nhất. 

Trương Vạn Đức, thí sinh tại điểm thi THPT Phan Châu Trinh cho biết, đề Lý sáng nay với em là khó nhất: "Từ câu 30 - 40 đề Lý rất khó. Hóa với Sinh thì em làm được. Em hy vọng 2 môn này trên 8 để còn vớt điểm Lý", Đức nói.

Cô gái nhỏ nhắn Thu Thảo lại tỏ ra vô cùng tự tin khi nói về bài thi môn Sử. Em có chút tiếc nuối về bài thi Địa Lý. Cạnh đó, Thảo cũng nhận xét đề thi tổ hợp xã hội tương đối hay, kiến thức trải rộng khắp chương trình.

Bị PV "bắt" ngay khi vừa ra khỏi điểm thi, Trần Phương Thảo đôi chút bẽn lẽn. Với Thảo thì đề Sử khá khó, môn Địa thì dễ bởi có Atlass hỗ trợ. "Em nghĩ mình đỗ tốt nghiệp", Thảo chia sẻ.

Thí sinh Hồng Nhung ngập ngừng khi nói về việc làm bài thi của mình. Khi được hỏi về cảm nhận khi tham gia kỳ thì đặc biệt giữa mùa dịch Covid-19, Nhung cho rằng, em cảm thấy an toàn. "Lúc thi cũng phải đeo khẩu trang nên nhiều lúc em khó thở. Thầy cô coi thi tạo tâm lý rất thoải mái cho bọn em", Nhung cười nói.

Hai cô học trò nhỏ tranh luận về đề thi và đáp án. Theo khảo sát nhanh của PV tại hiện trường, đa phần nam sinh chọn thi tổ hợp tự nhiên, nữ sinh hướng đến tổ hợp xã hội. Ở 2 tổ hợp này, môn Lý và Sử là 2 môn các em cho rằng đề thi có phần khó hơn.

Gần 11.000 sĩ tử Đà Nẵng đã vượt qua hơn 2/3 chặng đường. Chiều nay các em chinh phục môn Ngoại ngữ.

Huy Cường - Nhâm Thân