An ninh - Hình sự

Muốn đổi việc, nữ giúp việc đổ vạ “bị ông chủ bạo hành”

Vì muốn đổi sang làm cho gia đình khác, người phụ nữ đã vu khống ông chủ đánh đập, bạo hành cô ta.

Ông chủ bị cáo buộc đánh, tát, véo, bịt miệng người giúp việc...

Theo CNA, mới đây, Alan Tan Chai Soon (người Sinapore) đã được xóa bỏ 4 tội danh bao gồm Cố ý gây thương tích và Bạo hành sau khi thẩm phán nhận thấy bằng chứng của người giúp việc không nhất quán và thiếu mạch lạc.

Trước đó, ông Alan bị người giúp việc tên Filipina Cabacungan Leezel Mina cáo buộc đã đánh, tát, véo và bịt miệng cô ta tại nhà riêng ở phía đông Singapore trong khoảng thời gian từ tháng 4 – 6/2018.

Theo lời kể lại của “nạn nhân”, ông Alan đã hành hung cô ta với nhiều lý do khác nhau như “nấu cơm nát”, “lấy quá nhiều nước để lau nhà” hay “bật điện không đúng công tắc”,… Tất cả những hành động của ông Alan đều để lại những vết thâm tím trên cơ thể của Mina.

Đối mặt với những lời cáo buộc từ phía Mina, ông Alan một mực khẳng định bản thân bị oan. Ông cho biết thêm, Mina làm việc cho gia đình ông trong khoảng 8 tháng. Vào hôm Chủ nhật, ngày 3/6/2018, Mina xin nghỉ và không hề quay trở lại trong những ngày tiếp theo.

Ông không hề biết rằng, Mina đã đến Tổ chức nhân đạo cho Kinh tế di cư (HOME – một tổ chức cung cấp hỗ trợ cho những người giúp việc gia đình và cáo buộc rằng ông Alan đã lạm dụng cô.

Ngay sau đó, nhân viên của tổ chức đã làm đơn báo cáo nộp lên cơ quan chức năng.

...Và sự thật

Tại phiên tòa xét xử ngày 21/7, một số người bao gồm Mina, các nhân viên điều tra, bác sĩ, một số người cho bà Mina vay tiền và vợ chồng ông Alan đã được triệu tập đến phiên tòa xét xử.

Ông Alan cho rằng, Mina muốn chuyển đến một gia đình khác ở Singapore để làm việc vì không muốn quay trở lại Philippines. Chính vợ chồng ông Alan cũng đã nhiều lần đe dọa sẽ “trả” Mina quay về Philippines nếu hiệu quả công việc không tốt.

Điển hình, ông Alan từng nhắc nhở Mina sau khi cô này đi cùng con trai của nhà chủ nhưng có hành động sang đường đầy nguy hiểm. Khi đó Mina nhất mực khẳng định không có sự nguy hiểm nào, dù chiếc ô tô tại hiện trường liên tục bấm còi sau khi phát hiện Mina và đứa trẻ đi cùng băng qua đường không quan sát.

Bên cạnh đó, ông còn cho biết thêm, người giúp việc vẫn nhiều lần làm sai dù đã được hướng dẫn không cho lẫn quần áo trắng với quần áo màu vào máy giặt, cũng như cách nấu cơm.

Không những vậy, bác sĩ làm chứng trong phiên tòa cũng khẳng định, những vết bầm tím trên cơ thể của Mina do máy móc tác động hoặc cũng có thể là do chính nạn nhân tự gây ra.

Một nhân viên từ công ty tài chính Credit Empire cho biết, Mina đã vay ở đó 500 đô la Singapore (khoảng 8,4 triệu đồng) vào ngày 13/5/2018 và cô ta sẽ phải trả cùng số tiền lãi 91,38 đô la Singapore vào 13/6/2018.

Nhưng tới tháng 11 cùng năm, khoản nợ này bị liệt vào nợ xấu vì tổ chức cho vay không thể liên lạc được với người vay. Thậm chí, ngoài việc vay tiền của Credit Empire, Mina còn bị phát hiện có khoản vay lớn trị giá hơn 2,7 ngàn đô la Singapore của 5 tổ chức cho vay khác...

Ông Alan nhấn mạnh trước đây chính vợ chồng ông đã cảnh báo Mina sẽ bị gửi trả về nước, nếu như họ phát hiện người giúp việc đi vay nợ. Vợ chồng ông Alan cũng đã nói rằng sẽ giúp đỡ nếu như Mina thông báo gặp khó khăn về tài chính.

Cuối phiên tòa, sau khi cân nhắc mọi yếu tố và bằng chứng, thẩm phán đã quyết định xóa bỏ mọi cáo buộc của ông Alan vì những bằng chứng từ phía bên bị hại đưa ra khó hiểu, thiếu minh bạch và không nhất quán.

Được biết, nếu bị tuyên án, ông Alan sẽ phải ngồi tù tối đa 2 năm và nộp phạt 5.000 đô la Singapore (84 triệu đồng).

Han