Sự kiện

Mục sở thị vườn phật thủ giá bạc tỷ tại Hà Nội

PV ghé thăm vườn phật thủ tại xã Đắc Sở (huyện Hoài Đức, Hà Nội) là nơi chuyên cung cấp phật thủ phục vụ nhân dân ngày Tết. Tại đây, người dân đang tất bật thu hoạch và chuẩn bị tung ra thị trường phục vụ Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

Giữa những ngày tháng Chạp bận rộn, nhiều người dân đang tất bật lo Tết, phóng viên đã mục sở thị vườn trồng phật thủ tại Đắc Sở (huyện Hoài Đức, Hà Nội).

Đây là nơi chuyên cung cấp phật thủ phục vụ Tết cho nhân dân nhiều tỉnh thành.

Trong đời sống tâm linh, phật thủ mang hình tượng cao quý, mang đến bình yên, phước lành cho gia chủ. Do đó, các gia đình thường chọn phật thủ để trưng bày mâm cúng ngày lễ Tết với mong muốn một năm mới an lành, vui vẻ, nhiều tài lộc.

Ngoài ra, theo quan niệm xưa, mùi thơm của loại quả này còn có tác dụng quyến rũ, lưu lại trong nhà lâu hơn, giúp phù hộ cho gia đình cả về tài vận lẫn sức khỏe.

Theo người dân trồng phật thủ nơi đây, quả phật thủ có nhiều kích cỡ, khi chín vỏ vàng, sần sùi, có mùi thơm. Hình dáng của quả phật thủ hoàn toàn theo tự nhiên không thể can thiệp theo ý muốn của mình.

Thế nhưng điều đặc biệt nhất ở nó chính là những “ngón tay” nhỏ dài khiến người ta liên tưởng tới bàn tay của Đức Phật.

Trái phật thủ chín sẽ có màu vàng ươm, toả mùi thơm nhè nhẹ.

Để có những trái phật thủ ưng ý ngày Tết, nhiều người dân phải đặt trước.

Vận dụng thời đại 4.0, nhiều chủ vườn chọn cách chụp ảnh và gửi cho khách xem trước để cho khách lựa chọn.

Giá phật thủ dao động từ 30.000 đồng cho đến vài trăm nghìn 1 quả tuỳ vào kích thước, mẫu mã, hình dáng. Thậm chí có những quả đặc biệt giá có thể lên đến 2 triệu đồng/quả.

Ghi nhận của phóng viên, đây đang là thời điểm người dân tất bật thu hoạch và chuẩn bị tung ra thị trường phục vụ nhân dân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

Một chủ vườn chia sẻ cách lựa chọn phật thủ cho ngày Tết: "Khi chọn phật thủ nên chọn quả to; ngón tay của phật thủ nhiều, dài mập, các ngón đều nhau và cũng nên chú ý chọn quả có da trơn cật, màu hơi mờ vàng là quả già để được lâu và thơm hơn.