Tiêu dùng & Dư luận

Mục sở thị quất lục bình Tết Nguyên đán 2022 giá vài chục triệu

Những cây quất lục bình "khổng lồ" cao khoảng 4 m có giá bán lên đến 35-40 triệu đồng/1 cặp là những sản phẩm độc đáo phục vụ Tết được người dân tại huyện Văn Giang.

Được xếp trong danh mục những sản phẩm độc đáo phục vụ Tết Nguyên đán, những cây quất lục bình “khổng lồ” cao 4m tại một số nhà vườn ở huyện Văn Giang (Hưng Yên) đã sẵn sàng phục vụ Tết Nhâm Dần 2022.

Ghi nhận của PV tại vườn của ông Nguyễn Trung Thành ở xã Liên Nghĩa (huyện Văn Giang, Hưng Yên), những cây quất cao tới 4m được chăm sóc, tạo dáng thành thế lục bình đã sẵn sàng tung ra thị trường để phục vụ Tết.

Theo chia sẻ của ông Nguyễn Trung Thành (chủ vườn), điều kiện để tạo ra những cây quýt lục bình "khủng" thì phải chọn những cây trồng 3 năm trở lên, có tán rộng để dễ dàng trong việc tạo thế đẹp cho cây. Quất lục bình được bán theo cặp, giá dao động từ 35-40 triệu đồng/1 cặp.

Để những chậu quất lục bình đẹp, lá xanh, nhiều quả nhằm giúp mang lại tài lộc cho gia chủ theo quan niệm phong thủy, ông Thành phải mất nhiều ngày để chăm sóc tỉ mỉ, tuốt lại dáng cho cây.

Trong quá trình tạo ra những cây lục bình đẹp thì hàng ngày phải chăm sóc, cắt tỉa, uốn thế rất công phu. Để có một cây quất lục bình đẹp thì yêu cầu quả phải căng mọng, vàng, lá tươi xanh và lộc non, thể hiện sự sinh sôi, phát triển.

Con trai ông Thành đang tỉ mỉ, cắt tỉa từng chiếc lá, cành để tạo dáng cho quất lục bình.

Quả phải căng mọng, vàng, lá tươi xanh và lộc non, thể hiện sự sinh sôi, phát triển của cây quất.

Để tạo ra cây quất chất lượng đến người dân, những người trồng cây ở đây phải chăm sóc kĩ lưỡng, tạo dáng "độc" cho quất 

Khác với mọi năm, năm nay toàn bộ cây quất lục bình trong vườn nhà ông Thành đã được đưa lên chậu, không trồng dưới đất. Khi trồng trên chậu, cây sẽ chơi được lâu hơn và giảm khả năng bị khô héo...

Những cây quất lục bình xanh tốt, được trồng trên chậu chờ ra thị trường phục vụ Tết Nguyên đán 2022.