Cộng đồng mạng

Mục sở thị du thuyền 15.000 tỷ mới tậu của Bill Gates

Chạy bằng Hydro lỏng và phát thải bằng nước, siêu du thuyền trị giá 645 triệu USD của Bil Gates sẽ đi vào hoạt động vào năm 2024.

Tỷ phú Bill Gates thường thuê du thuyền để du lịch cùng gia đình ở vùng biển nổi tiếng. Tuy nhiên mới đây, ông đã khiến giới nhà giàu "giật mình" khi mạnh tay chi 645 triệu USD để đặt hàng một chiếc du thuyền riêng.

Chiếc du thuyền mang tên AQUA chạy bằng hydro lỏng, phát thải duy nhất là nước. Tuy nhiên, nó cũng được tích hợp một động cơ chạy bằng diesel để dự phòng.

Siêu du thuyền AQUA đến từ thế giới tương lai!

Nhà sáng lập Microsoft dự kiến đưa du thuyền AQUA vào hoạt động sau năm 2024.

Siêu du thuyền mang phong cách thiết kế hiện đại với chiều dài khoảng 113m. Nó được chế tạo bởi nhà sản xuất thuyền Sinot, và được lấy cảm hứng từ những cơn sóng đại dương, đường đi của thủy triều.

Siêu du thuyền nhìn từ trên cao qua bản phối cảnh.

Du thuyền bao gồm 5 tầng với không gian tiếp được 14 khách và 31 thành viên thủy thủ đoàn, được trang bị phòng gym, phòng tập yoga, phòng spa, phòng mát-xa, hồ bơi...

Buồng lái tối giản có thể chứa được 31 thuỷ thủ đoàn.

Phần sau của con tàu có 2 khu vực dành cho những hoạt động vui chơi, giải trí và một không gian thoáng đãng để phục vụ những bữa tiệc tùng sang trọng.

Bên trong du thuyền quả thực là tuyệt tác không kém gì khách sạn hạng sang.

Trung tâm du thuyền là vóng xoáy mô phỏng đại dương và cầu thang được trang trí bằng đá quý.

Khu vực spa nằm kế bên phòng gym, các hành khách sẽ được massage bằng công nghệ thủy lực trên chiếc bàn đá cẩm thạch sang trọng.

Bồn tắm nước ngọt bằng đá hoa cương đủ tiện ích như một spa thu nhỏ.

Nội thất nhập khẩu và được làm hoàn toàn thủ công, nội thất mang màu gạch trầm tạo cảm giác ấm cúng nhưng cũng không kém phần hiện đại.

Phòng ngủ VIP được trang bị hệ thống sưởi ấm hiện đại không sử dụng gỗ, than, nên khá thân thiện với môi trường.

Phòng tập gym hiện đại view biển tạo cảm giác hưng phấn đúng nghĩa hưởng thụ.

Minh Anh (Tổng hợp)