Cuộc sống số

Mục sở thị cảnh nghệ sĩ vẽ tranh tuyệt đẹp bằng… Excel

Nhiều người cho rằng Excel vốn chỉ là công cụ tính toán đơn thuần, nhưng với Tatsui Horiuchi là một nghệ sĩ 73 tuổi đã sử dụng Excel vẽ lên những bức tranh tuyệt đẹp

Khi nghĩ đến chuyện vẽ tranh trên máy tính, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến những phần mềm đồ họa cao cấp và chuyên nghiệp, hoặc đơn giản hơn là sử dụng công cụ Paint sẵn có trong Windows. Và chắc chắn rằng, người giàu trí tưởng tượng nhất cũng không nghĩ ra rằng sẽ sử dụng phần mềm Excel, công cụ chuyên cho mục đích tính toán hay thống kê, để sáng tác nghệ thuật.

Tatsui Horiuchi là một nghệ sĩ 73 tuổi, người Nhật Bản đã tìm thấy niềm đam mê với nghệ thuật kỹ thuật số cách đây 13 năm, ngay trước khi nghỉ hưu. Nhưng bởi các phần mềm đồ họa luôn rất đắt đỏ, Horuichi đã tự thử thách tài năng của mình bằng cách tạo ra những tuyệt tác bằng Excel - công cụ tính toán vốn được cho là khô khan.

Horiuchi không sử dụng từng bảng tính của Excel để kết hợp với nhau tạo ra tranh vẽ, mà thay vào đó ông sử dụng tính năng AutoShape trên Excel để cẩn thận tạo ra những hình dạng phức tạp, sau đó ông tô màu chúng để tạo nên bức tranh hoàn chỉnh. Nội dung những bức tranh vẽ của Hourichi thường là tái hiện lại những bức tranh vẽ nổi tiếng của Nhật Bản.

Thế Hiệp (Tổng Hợp)