Hồ sơ điều tra

Mức án nghiêm khắc cho ba kẻ đánh đập bạn nhậu để cướp hai tỷ đồng

Trong lúc ngồi nhậu, anh N. khoe mình có hai tỷ đồng trong tài khoản. Điều này khiến Hổ nổi lòng tham, tìm cách chiếm đoạt nhưng bất thành.

TAND tỉnh Bình Phước vừa mở phiên tòa sơ thẩm đối với các bị cáo Nguyễn Văn Hổ, SN 1996; Nguyễn Văn Thành, SN 2002 và Phạm Ngọc Thành, SN 2002 về cùng tội Cướp tài sản. Hổ, Văn Thành, Ngọc Thành đều ngụ tại huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước. 

Các bị cáo tại tòa.

Vào 18h ngày 26/10/2020, bị cáo Hổ cùng anh Nguyễn Văn N. và 3 người ngồi nhậu tại một quán ốc ở phường Tân Xuân, TP.Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước.

Trong lúc nhậu, anh N. mở điện thoại và khoe trong tài khoản của mình có hơn 2 tỷ đồng khiến Hổ nảy sinh ý định chiếm đoạt số tiền này.

Khoảng 21h30, sau khi nhậu xong, Hổ rủ anh N. về phòng trọ của mình thuê trước đó để nghỉ ngơi. Sau đó, Hổ gọi thêm Văn Thành và Ngọc Thành đến phòng trọ để thực hiện ý đồ chiếm đoạt tài sản.

Để tránh bị bại lộ, Hổ kêu Văn Thành mở nhạc lớn. Tiếp đến, nhóm đối tượng dùng dao khống chế anh N. để uy hiếp. Hổ dùng vũ lực, uy hiếp, bắt anh N. phải chuyển số tiền hơn 2 tỷ đồng trong tài khoản cho Hổ.

Bị đánh, anh N. một mặt giả vờ đồng ý. Lợi dụng khi Hổ sơ hở, anh N. nhanh tay xóa ứng dụng ngân hàng trên điện thoại nên Hổ không chiếm đoạt được tiền.

Không thực hiện được ý đồ, Hổ chiếm đoạt của anh N. 1 đồng hồ thông minh trị giá hơn 10 triệu đồng. Sau đó, Hổ cùng đồng bọn dùng dây trói tay anh N., trùm đầu ép nạn nhân lên xe taxi để đưa đến nơi khác.

Trong lúc chuẩn bị lên xe, thừa lúc nhóm đối tượng mất cảnh giác, anh N. vùng chạy thoát thân.

Sự việc sau đó được anh N. trình báo công an TP.Đồng Xoài. Ngày 29/10/2020, Hổ bị Công an TP.Đồng Xoài bắt giữ. Khi biết Hổ bị bắt, Văn Thành và Ngọc Thành biết không thể trốn thoát nên đã ra đầu thú.

Tại cơ quan điều tra và tại tòa, các bị cáo thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Theo đó, Hổ khai nhận do nổi lòng tham, muốn có tiền mà không phải lao động nên mới bàn cách chiếm đoạt tiền của nạn nhân. Còn 2 đồng phạm của Hổ thừa nhận khi nghe Hổ nói uy hiếp người khác để chiếm đoạt số tiền lớn thì nghe theo vì cần tiền tiêu xài.

Hội đồng xét xử TAND tỉnh Bình Phước xác định Hổ là kẻ chủ mưu, lên kế hoạch và bàn bạc với các bị cáo khác cùng thực hiện hành vi phạm tội nên phải chịu mức án cao hơn 2 bị cáo còn lại.

Xét hành vi của các bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, cần có mức án nghiêm khắc để có tác dụng giáo dục riêng với bị cáo và răn đe phòng ngừa chung đối với xã hội. Từ nhận định trên, HĐXX quyết định tuyên phạt Nguyễn Văn Hổ 18 năm tù giam; Nguyễn Văn Thành 8 năm tù và Phạm Ngọc Thành 6 năm tù về cùng tội Cướp tài sản.