Hồ sơ điều tra

Mức án cho người chồng cưới cô vợ chưa đủ 16 tuổi

Tuấn cho biết, sau khi có tình cảm yêu đương, bị cáo và T. đã cưới nhau. Tuy nhiên, Tuấn không biết vợ chưa đủ 16 tuổi, cho đến khi xem sổ hộ khẩu.

Ngày 21/5, TAND Quảng Bình mở phiên hình sự phúc thẩm xét xử Đinh Quốc Tuấn (24 tuổi), trú xã Đức Hoá, huyện Tuyên Hoá, tỉnh Quảng Bình về tội Giao cấu với trẻ em.

Theo cáo trạng, năm 2017, Tuấn làm nghề lái xe, thường qua lại nhà của em Hoàng Minh T. (trú xã Nam Hoá) rồi nảy sinh yêu đương.

Đến tháng 10/2017, Tuấn xin gia đình hai bên làm lễ đính hôn, và bốn tháng sau làm lễ cưới.  Sau đó, họ có với nhau một đứa con. Thời điểm này, T. chưa đủ 16 tuổi.

Đinh Quốc Tuấn trước vành móng ngựa.

Trong quá trình sinh sống tại nhà Tuấn, đôi vợ chồng trẻ nhiều lần xảy ra mâu thuẫn. Sau đó, T. lên mạng xã hội tố bị chồng bạo hành trong thời gian mang bầu và mới sinh con được hơn 1 tháng.

Ngay sau đó, cơ quan công an đã vào cuộc điều tra vụ việc và Tuấn bị cơ quan điều tra bắt giam để làm rõ hành vi giao cấu với trẻ em.

Tại Toà, Tuấn khai quá trình đi làm lái xe, Tuấn thường ghé quán của bố mẹ T. ăn uống. Tại đây, Tuấn và T. quen biết, rồi nảy sinh tình cảm yêu đương. Quá trình yêu nhau, Tuấn không biết vợ sinh năm nào. “Vợ nói với bị cáo sinh năm 2000, vì đi học bị ở lại lớp 2 năm nên thời điểm đó mới học lớp 9. Cho đến khi 2 gia đình làm lễ cưới xong,  bị cáo xem hộ khẩu gia đình mới biết vợ mình sinh năm 2002”.

Phiên tòa phúc thẩm, chỉ có bà Nguyễn Thị Tuyết (47 tuổi), là mẹ ruột của bị cáo Tuấn có mặt. Nhìn đứa con trai vô tình vướng lao lý đang đứng trước vành móng ngựa, bà liên tục lấy tay lau nước mắt.

Theo bà Tuyết, khoảng 3 ngày sau khi con dâu lên mạng tố cáo chồng, 2 vợ chồng lại về ở với nhau, cho đến khi Tuấn bị công an đến bắt giam. “T nó còn ít tuổi, suy nghĩ chưa thấu đáo nên mới làm như vậy. Giờ 2 vợ chồng nó vẫn thương yêu nhau, thi thoảng T. lại đến thăm chồng. Mỗi lần đi về, nó như người mất hồn, không thiết ăn uống, nói chuyện với ai”, bà Tuyết buồn bã tâm sự.

Trong phiên sơ thẩm, TAND huyện Tuyên Hoá phạt Tuấn 24 tháng tù giam. Xét thấy hình phạt trên quá nặng, gia đình lại có hoàn cảnh đặc biệt khi bố thường xuyên đau ốm, gia đình hộ nghèo, con còn nhỏ, Đinh Quốc Tuấn làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Tại phiên tòa phúc thẩm, HĐXX chấp nhận kháng cáo, tuyên bị cáo Đinh Quốc Tuấn 15 tháng tù giam về tội danh như trên.