Sự kiện

Mua tủ sắt cũ, anh ve chai tìm thấy gần 200 triệu đồng bên trong

Phát hiện 1 túi tiền vàng nằm trong chiếc tủ cũ vừa mua, chàng trai nghèo lập tức tìm đến công an giao nộp số tài sản quý. để trao trả cho người đánh mất.

Báo Pháp luật TP.HCM đưa tin, ngày 27/4, UBND xã Đức Nhuận (huyện Mộ Đức, Quảng Ngãi) cho biết công an xã này vừa tiếp nhận tài sản từ một người thu mua ve chai trả lại cho người bị thất lạc tài sản.

Anh Duy trả lại số tài sản quý cho người đánh mất (ảnh: PLO).

Trước đó, chiều 26/4, anh Lư Ngọc Duy (32 tuổi, ngụ thôn 6, xã Đức Nhuận) - làm nghề mua ve chai mang chiếc túi nylon màu đen đến nhà một Công an xã Đức Nhuận trình báo.

Bên trong túi đen có chứa 180 triệu đồng tiền mặt và nhiều nhẫn, vòng vàng có tổng giá trị hơn 1,3 cây vàng.. Theo anh Duy, chiếc túi chứa tiền, vàng nằm trong chiếc tủ cũ anh mua của một người. Đến khi mở tủ, phát hiện bên trong có túi bị rách, mở ra thấy nhiều tiền nên anh tìm đến công an trình báo.

Theo Zing.vn, qua xác minh thông tin, cơ quan chức năng  xác định chủ nhân của số tiền, vàng này là của vợ chồng bà Đinh Thị Nữ. Tối 26/4, anh Duy đã hoàn trả lại toàn bộ 180 triệu đồng và 1,3 cây vàng cho vợ chồng bà Nữ.

Theo người dân địa phương, gia đình anh Duy thuộc diện hộ cận nghèo, bản thân lại mắc bệnh tim nặng. Hàng ngày, anh đi thu mua phế liệu kiếm sống, nuôi cha mẹ già yếu và vợ, con.

Anh Duy hành nghề thu mua ve chai (ảnh: Zing.vn).

Nhiều người biết tin đã không khỏi xúc động, ngợi khen việc làm đẹp của anh Duy.

Bá Di (T/h)