Hồ sơ điều tra

Mua thuốc nổ cho người phụ nữ mới quen hai người đàn ông trả giá đắt

Khi thấy người phụ nữ mới quen đặt vấn đề nhờ mua thuốc nổ để lấy tiền công 4,5 triệu đồng, Dũng và Thắng đã đồng ý. Hành vi của hai đối tượng bị cơ quan chức năng phát hiện.

Theo đó, vào ngày 13/5/2019, Nguyễn Văn Dũng (SN 1977), trú xã Nghi Sơn, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa đang ở nhà thì có một người phụ nữ đến chơi. Người phụ nữ này giới thiệu tên Nga trú ở huyện Quỳnh Lưu. Nga nhờ mua một khối lượng thuốc nổ. Nghe chị Nga nói vậy Dũng đồng ý. 4 ngày sau đã tìm đến nhà Văn Huy Thắng (SN 1976), trú xã Quỳnh Lộc, TX.Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An hỏi mua thuốc nổ để bán cho khách.

Thắng và Dũng đã thống nhất giá 220.000 đồng/kg. Thắng đi đến khu vực huyện Tĩnh Gia dò hỏi mua thuốc nổ từ một người không quen biết.

Bị cáo Dũng và Thắng tại phiên tòa. 

Đến ngày 20/5, Dũng thuê xe ô tô đi đến cổng chào xóm 10, xã Quỳnh Lộc gặp Thắng nhận 4 bì thuốc nổ Amonit, có khối lượng 200 kg. Tối cùng ngày, khi chiếc xe đi đến khu vực phường Quỳnh Dị, TX.Hoàng Mai thì bị Công an TX.Hoàng Mai yêu cầu dừng xe, kiểm tra, phát hiện toàn bộ tang vật.

Mới đây, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa xét xử Nguyễn Văn Dũng và Văn Huy Thắng về tội Mua bán vật liệu nổ. Tại phiên tòa, Dũng khai được chị Nga trả tiền công 4,5 triệu đồng nên đồng ý đi mua hộ.

Được biết, Văn Huy Thắng từng có 1 tiền án về tội Mua bán trái phép vật liệu nổ vào năm 2013, bị kết án 15 tháng tù cho hưởng án treo, thử thách 30 tháng.

HĐXX đã tuyên phạt Nguyễn Văn Dũng 13 năm tù, Văn Huy Thắng 12 năm tù về tội Mua bán vật liệu nổ. Đối với tang vật vụ án, giao cho cơ quan chức năng tiêu hủy toàn bộ.