An ninh - Hình sự

Mua phải son giả, thanh niên giúp phá đường dây buôn hàng lậu "khủng"

Nam thanh niên quyết định trình báo cảnh sát sau khi phát hiện son mua tặng bạn gái là giả. Ai ngờ cậu lại giúp cơ quan chức năng triệt phá đường dây hàng lậu lớn.

Ngày 13/11, trang Sohu đưa tin, cơ quan chức năng tỉnh Giang Tô, Trung Quốc đã triệt phá thành công đường dây hàng lậu lớn, bắt giữ 52 đối tượng liên quan và gần 100.000 đồ mỹ phẩm giả có giá trị hơn 142 triệu nhân dân tệ (khoảng 490 tỷ đồng).

Theo đó, đầu tháng 11/2020, nam thanh niên tên Tiểu Ngô đã mua một thỏi son hàng hiệu để tặng cho bạn gái nhân dịp sinh nhật. Tuy nhiên, sau khi nhận được hàng, Tiểu Ngô phát hiện ra thỏi son là giả nên vô cùng tức giận. Tiểu Ngô gọi điện trình báo cảnh sát với mục đích cho hả giận.

Có một điều mà Tiểu Ngô không thể ngờ được rằng, đó chính là nhờ vào hành động trình báo của anh mà cơ quan chức năng có thể tìm ra manh mối cũng như triệt phá thành công đường dây buôn hàng lậu khổng lồ này.

Số lượng hàng lậu thu được có giá trị hơn 490 triệu đồng 

Được biết, đường dây này đã tìm cách lách luật để làm chứng chỉ giả rồi mở cửa hàng trực tuyến, thực hiện hành vi phạm tội, thu về lợi nhuận khổng lồ.

Trong quá trình điều tra, cảnh sát phát hiện hàng loạt những hãng son nổi tiếng như Dior, Chanel,… cùng nhiều loại mỹ phẩm nổi có giá đắt đỏ trên quốc tế khác lại có giá nhập vào chỉ có 15 tệ (khoảng 52 nghìn đồng).

Tại cơ quan chức năng, kẻ cầm đầu đường dây họ Hồ đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Hồ bắt đầu điều hành đường dây hàng giả từ tháng 6/2018 đến nay. Toàn bộ doanh thu đã bù được vào phần vốn bỏ ra khoảng 300 – 400 ngàn nhân dân tệ (từ 1 tỷ - 1,4 tỷ đồng). Số hàng còn lại chưa bán được trong kho có tổng giá trị 142 triệu nhân dân tệ.

Hiện vụ án vẫn đang được xử lý còn Tiểu Ngô vẫn chưa tin được bản thân đã trở thành mắt xích quan trọng giúp cơ quan chức năng triệu phá đường dây hàng lậu lớn như vậy.

Han (theo Sohu)