Đời sống

Tự mua máy về cắt bao quy đầu, nam sinh 16 tuổi nhập viện cấp cứu

Nghe lời quảng cáo trên mạng, H.mua máy cắt da quy đầu rồi tự tiêm thuốc tê và cắt bao quy đầu. Kết quả, thiếu niên 16 tuổi phải nhập viện khẩn cấp do mất nhiều máu.

Sáng 15/10, đại diện Bệnh viện đa khoa khu vực Long Khánh (Đồng Nai) cho biết, đơn vị vừa cấp cứu cho em N.H.H.(16 tuổi, ngụ huyện Thống Nhất) bị tổn thương dương vật do tự cắt bao quy đầu.

Trước đó, lúc 17h ngày 14/10, bệnh viện tiếp nhận em H. nhập viện trong tình trạng tỉnh táo, vết thương da quy đầu chảy nhiều máu, có vòng ghim kim loại bao quanh da quy đầu, dương vật phù nề, bầm tím. Ngay sau khi tiếp nhận bệnh nhân, các bác sĩ đã xử trí cầm máu, cắt lại da quy đầu thành công.

Theo thông tin từ nam bệnh nhân, vì nghe theo lời quảng cáo trên mạng em đã đặt mua 1 máy cắt da quy đầu kèm thuốc tê. Sau khi nhận hàng, H. tự tiêm thuốc tê và cắt da quy đầu dương vật của mình. Tuy nhiên vết cắt chảy nhiều máu nên H. đã được người nhà đưa vào bệnh viện cấp cứu. Sau khi được can thiệp điều trị, hiện vết thương của bệnh nhân đã ổn định và có thể xuất viện trong nay mai.

Ông Nguyễn Phước, Phó trưởng khoa Ngoại thận tiết niệu, Bệnh viện đa khoa khu vực Long Khánh khuyến cáo, các thiếu niên có ý định cắt bao quy đầu tuyệt đối không tự làm tại nhà. Việc làm này có rủi ro rất cao như chảy máu, sốt, nhiễm khuẩn. Nếu để lâu có thể không cầm máu được, thậm chí đe dọa tính mạng bệnh nhân.

Đặc biệt, việc bệnh nhân tự dùng thuốc tê ở nhà có thể gây sốc, phản ứng phụ với thuốc, ngộ độc thuốc tê vô cùng nguy hiểm. "Bệnh nhân cần cắt bao quy đầu nên đến các cơ sở y tế để khám và điều trị một cách bài bản, an toàn, tránh sự cố đáng tiếc có thể xảy ra", bác sĩ Phước nhấn mạnh.

Minh Hoa (t/h)