Sự kiện

Mưa lớn khiến Hà Nội ùn tắc diện rộng, người dân chật vật trở về nhà

Trận mưa lớn kéo dài trút xuống Hà Nội đúng giờ cao điểm sáng nay (8.9) khiến người dân chật vật di chuyển trong tình trạng tắc đường và mưa lớn.

Từ đêm ngày 7 rạng sáng ngày 8/9, Hà Nội bắt đầu có mưa lớn. Trong ngày 8/9, mưa lớn tiếp tục kéo dài tại nhiều thời điểm trong ngày với lưu lượng lớn. 

Các trận mưa lớn diễn ra diễn ra đúng giờ cao điểm đã khiến người dân Thủ đô gặp khó khăn trong việc di chuyển khi các tuyến phố ùn tắc kéo dài nhiều giờ.

Theo Ghi nhận của Người Đưa Tin, trên nhiều tuyến đường của Hà Nội như Mai Dịch, Cầu Giấy, Phạm Văn Đồng, Vành đai 3, Nguyễn Chí Thanh, Hoàng Quốc Việt, đường Láng... đều ghi nhận tình trạng ùn tắc nghiêm trọng trong khoảng thời gian từ 17h - 19h.

Trên đường Trần Duy Hưng, lưu lượng phương tiện rất lớn, dòng ô tô, xe máy chen chúc, còi xe réo inh ỏi, giao thông hỗn loạn. 

Ô tô, xe máy chen chúc nối đuôi nhau xếp hàng dài trên dọc tuyến đường Nguyễn Chí Thanh - Trần Duy Hưng

Tại khu vực đường Cầu Giấy, tình hình bớt căng thẳng hơn tuy nhiên ô tô cũng phải xếp hàng dài, di chuyển chậm chạp.

Đường Lê Văn Lương cũng trở thành điểm đen với ùn tắc, quá tải, các phương tiện chen nhau đứng chật cứng lòng đường, thậm chí tràn lên cả vỉa hè. 

Tắc đường khiến dãy dài ô tô nhích từng mét, trong khi đó xe máy, xe đạp thì đi lại một cách lộn xộn.

Khu vực đường Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi cũng trở thành điểm tắc nghẽn bởi lượng phương tiện rất lớn. 

Do đây là các trục đường chính nên lượng phương tiện đổ về tăng nhanh khiến việc di chuyển của người dân trở nên cực kỳ khó khăn.

Ai cũng vất vả di chuyển, nhích từng chút một, thậm chí có khi đứng chôn chân mấy chục phút trên đường trở về nhà.

Trong khi đó mưa vẫn tiếp tục nên một số khu vực trên địa bàn càng khiến người dân mệt mỏi sau ngày dài làm việc. 

Đến 19h, trên trục đường Nguyễn Chí Thanh - Trần Duy Hưng vẫn ùn ứ trầm trọng. Nhiều người than rời cơ quan từ khá sớm nhưng đến tối mịt vẫn chưa thể về nhà và không biết lúc nào hết cảnh ùn tắc.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, trong đêm ngày 8 và ngày 9/9 tại Hà Nội và các khu vực trên cả nước tiếp tục có mưa diện rộng.