Môi trường

Mưa lớn kèm theo giông lốc làm sập, tốc mái hàng trăm căn nhà ở An Giang

Cơn mưa lớn kéo dài kèm theo giông lốc đã làm sập và tốc mái hàng trăm căn nhà tại các xã biên giới của huyện An Phú, tỉnh An Giang.

Theo Tiền phong, ngày 5/6, thông tin từ UBND huyện An Phú, tỉnh An Giang cho biết, vào chiều tối hôm qua, trên địa bàn huyện này xuất hiện cơn mưa lớn kéo dài kèm theo giông lốc. Hậu quả khiến 17 căn nhà sập hoàn toàn, 112 căn tốc mái. Được biết, số nhà dân bị thiệt hại đều thuộc các xã biên giới của huyện An Phú; trong đó, thiệt hại nặng nề nhất là xã Nhơn Hội.

Lốc xoáy và mưa to làm sập và tốc mái nhiều căn nhà ở huyện An Phú, tỉnh An Giang. Ảnh Công an nhân dân.

Sau khi vụ việc xảy ra, UBND huyện An Phú đã chỉ đạo cho các đơn vị chức năng đến hiện trường thực hiện việc cắt điện dẫn vào tuyến dân cư này để đảm bảo an toàn cho người dân. Đồng thời, lực lượng quân sự đóng quân trên địa bàn phối hợp với các đội từ thiện cũng đến hỗ trợ người dân sửa chữa hoặc dựng lại nhà cửa để sớm ổn định chỗ ở.

Lực lượng chức năng hỗ trợ người dân dựng lại nhà. Ảnh Công an nhân dân.

Theo Công an nhân dân, chiều 5/6, ông Võ Anh Kiệt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh An Giang đã đến thăm hỏi, động viên bà con nhân dân có nhà bị sập, tốc mái. Ông Kiệt yêu cầu lãnh đạo huyện An Phú phối hợp với các ban, ngành chức năng và Bộ đội Biên phòng tập trung lực lượng xử lý các sự cố liên quan về lưới điện do cây xanh ngã đổ, mái nhà nằm trên cột điện; hỗ trợ, giúp người dân dọn dẹp, sửa chữa lại nhà để sớm ổn định nơi ở và công việc sản xuất. Đồng thời, cử quân y chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, vệ sinh phòng dịch. Thống kê thiệt hại cụ thể để có hướng hỗ trợ kịp thời.

Theo dự báo của Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh An Giang, từ ngày 4 đến 10/6, khu vực tỉnh An Giang chịu ảnh hưởng bởi rãnh áp thấp xích đạo phân tích. Do đó, thời tiết trong tỉnh tiếp tục có mưa rào và giông trên diện rộng, rải rác mưa vừa, có nơi mưa to. Trong cơn dông cần đề phòng sấm sét, gió giật mạnh và lốc xoáy. Người cần chủ động các biện pháp phòng tránh nhằm giảm thiệt hại do thiên tai gây ra.

Quốc Tiệp (tổng hợp)