Tiêu dùng & Dư luận

Mua hoa tặng người yêu ngày 20/10 chớ dại chọn những loại hoa này nếu không muốn "tiền khô cháy túi"

Mỗi bó hoa hồng Juliet dao động trong khoảng 50 USD đến 150 USD (khoảng 1 - 3 triệu đồng) nhưng đó vẫn là một mức giá khá cao so với các loài hoa khác nên hiếm khi được mua làm quà tặng 20/10.

1.Hoa hồng Juliet (15 triệu USD/bó)

Không ngoa khi nói hoa hồng Juliet là loài hoa đắt nhất thế giới vì để có một bó hoa hồng Juliet khi nó mới ra đời, bạn sẽ phải chi tới hơn 15 triệu USD (~330 tỷ đồng). Sở dĩ loài hoa này có mức giá đắt khủng khiếp như vậy là vì sự kì công trong chăm sóc cũng như nghiên cứu ra giống hoa tuyệt đẹp được đặt theo tên nàng Juliet trong vở kịch bất hủ trên sân khấu quốc tế mọi thời đại do William Shakespeare viết.

Hoa hồng Juliet là một trong những loài hoa đắt nhất thế giới

Ít ai biết rằng một nghệ nhân làm vườn có tên David Austin là người đã phát triển thành công giống hoa này. Tin được không, để cho ra những cây hoa hồng Juliet đầu tiên, ông đã mất tới 3 triệu bảng Anh và 15 năm chăm sóc. Đó cũng là lý do vì sao hồng Juliet còn có tên gọi khác là "Hoa hồng 3 triệu bảng".

Chẳng có gì ngạc nhiên nếu như ngay trong lần đầu xuất hiện, hoa hồng Juliet đã gây nên một "cơn bão" thực sự. Khách hàng không khỏi trầm trồ trước một vẻ đẹp sang trọng và hiếm có tuyệt vời của nó. Nó là sự kết hợp giữa kiểu hình hoa truyền thống, cánh hoa dày đan xen nhau tròn trịa với một màu sắc trẻ trung hiện đại: màu vàng cam trên một thân cây mạnh mẽ.

Siêu đẹp nhưng cũng siêu đắt đỏ nên hầu như loại hoa hồng này chỉ được dùng trong các tiệc cưới sang trọng. Hiện nay, giá mỗi bó hoa hồng Juliet không còn đắt như vậy, nó chỉ còn dao động trong khoảng 50 USD đến 150 USD (khoảng 1 - 3 triệu đồng) nhưng đó vẫn là một mức giá khá cao so với các loài hoa khác nên hiếm khi được mua làm quà tặng 20/10.

2. Hoa tuylip thuần (5.700 USD/bó)

 Hoa tuylip thuần cực kỳ hiếm, giá bán của nó rơi vào khoảng 5.700 USD/bó

Tulip luôn là một trong những loài hoa được chọn làm quà tặng ngày phụ nữ việt nam 20/10 vì có thể dễ dàng tìm mua ở các cửa hàng hoa với mức giá không quá đắt đỏ. Tuy nhiên, nếu muốn sở hữu một bông tulip thuần có nguồn gốc từ thế kỷ 17 thì lại là chuyện khác. 

Một bông tulip từ thế kỷ 17 thường có màu vàng hoặc vàng sữa, xen vào đó là các tia màu đỏ uốn lượn mềm mại trên từng cánh hoa, vô cùng độc đáo. Loài hoa này hiện cực kỳ hiếm, dù có tiền cũng khó thể mà mua được. Giá bán của nó rơi vào khoảng 5.700 USD/bó (~129,9 triệu đồng).

3. Hoa nghệ tây (1.500 USD/bông)

Nếu muốn mua hoa nghệ tây tặng bạn gái nhân ngày 20/10, bạn phải chi tới 1.500 USD/bông.

Hoa nghệ tây có nguồn gốc từ vùng Tây Nam Á, chúng cần đến sự chăm sóc của con người mới tồn tại và sinh trưởng được. Mỗi bông hoa nghệ tây có giá khoảng từ 1.200 đến 1.500 USD một bông. Đặc biệt, nhụy hoa nghệ tây có giá đến 16.000 USD một kilogram, trở thành loại hương liệu có giá đắt nhất thế giới. Người Iran còn ví loài hoa này như vàng ròng vì giá trị của nó. 

4. Hoa Gloriosa (10 USD/cành)

Mỗi cành hoa Gloriosa có giá 10 USD

Gloriosa là một trong những loài hoa đắt nhất thế giới vì nó chỉ mọc tự nhiên ở Nam Phi và châu Á. Loài hoa này còn có tên gọi khác là “Lily lửa” bởi sắc đỏ rực rỡ, từng cánh uốn cong, màu hoa thay đổi từ nhụy tới đầu cánh chẳng khác gì những ngọn lửa đang bùng cháy.

Một cành hoa Gloriosa được bán với giá khoảng 6-10 USD (~140.000 – 230.000 đồng)

5. Hoa linh lan (143 USD/bó)

Vẻ ngoài thanh nhã và hương thơm mềm mại của những bông hoa linh lan có thể "hạ gục" bất cứ trái tim nào. Do đó nếu chọn nó làm quà tặng bạn gái hay người yêu nhân dịp 20/10 thì không gì tuyệt vời hơn.

Những bông hoa linh lan thanh nhã và tỏa hương mềm mại là lựa chọn tuyệt với để dành tặng người yêu, bạn gái dù mức giá của nó cực "chát".

Tuy nhiên, bạn có thể sẽ phải suy nghĩ lại vì những bông hoa trắng muốt có hình dáng như chiếc chuông nhỏ có giá thấp nhất là khoảng 143 USD/bó (~3,2 triệu đồng).

Hoa linh lan đắt đỏ là bởi đó vốn là một loại hoa rừng, chỉ có ở các khu vực ôn đới, khí hậu mát mẻ. Hiện nhiều nơi trên thế giới đã trồng thành công hoa linh lan nhưng giá của nó vẫn đắt vì mỗi năm hoa chỉ cho thu hoạch 1 lần, mỗi lần kéo dài khoảng 1 tuần.