Sự kiện

Mùa dịch Covid-19: Hàng loạt cửa hàng đóng cửa

Trước diễn biến hết sức phức tạp của dịch Covid-19 trên địa bàn Hà Nội, nhiều địa điểm luôn đông khách nay đã cửa đóng then cài để chung sức phòng, chống dịch bệnh.

Video: Chủ tịch Hà Nội nhận định về tình hình dịch hiện nay

 Tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của thành phố chiều 11/3, Chủ tịch TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung nhận định, tình hình dịch Covid-19 trên thế giới ngày càng phức tạp, đang có nguy cơ gia tăng ca nhiễm và tử vong, dần trở thành đại dịch trên thế giới. Nguy cơ lây nhiễm tại Hà Nội lớn hơn bởi nguồn lây nhiễm bệnh có nhiều hướng, trong đó nguồn lây nhiễm lớn nhất là từ cảng hàng không sân bay Nội Bài.

Mỗi ngày Hà Nội vẫn đón tiếp 5000-6000 khách du lịch từ tất cả các nước, trong đó có các nước có vùng dịch cho nên nguy cơ lây nhiễm vẫn là rất cao. Ghi nhận sáng ngày 10/3, nhiều khu di tích trên địa bàn đã được phun khử khuẩn hoặc đóng cửa để phòng dịch: Ảnh - Trọng Tùng.

Nhiều công ty du lịch trên địa bàn cũng đóng cửa.

Ghi nhận của phóng viên, một số tụ điểm trên địa bàn Thành phố đã chủ động tạm nghỉ bán hàng để góp phần tích cực trong công tác kiểm soát dịch Covid-19.

Nhiều cửa hàng vẫn mở cửa nhưng cũng không có khách.

Trên đường Kim Mã, quận Ba Đình là nơi nhiều cửa hàng thời trang, tuy nhiên cũng đã cửa đóng then cài để phòng, chống dịch Covid-19.

Nhiều quán ăn trên đường Văn Cao cũng trong tình trạng tương tự.

Những tụ điểm ăn vặt...

... đồ uống của giới trẻ cũng không bán hàng.

Ngay cả những địa điểm trên địa bàn trung tâm của Thành phố cũng đóng cửa vì dịch.

Tạm nghỉ mùa dịch để đảm bảo sức khoẻ là thông điệp chung tay phòng, chống dịch trên địa bàn Thành phố Hà Nội.

Vì dịch, Không ít cửa hàng lớn phải trả lại mặt bằng, giờ đang rao bảng cho thuê.