Thủ thuật - Tiện ích

Mùa dịch Covid-19, Facebook chuẩn bị tung 2 biểu tượng cảm xúc mới vô cùng ý nghĩa

Không chỉ “thả tim”, người dùng Facebook sắp tới có cơ hội bộc lộ những xúc cảm ấm áp hơn, âu yếm hơn dưới mỗi bài đăng cảm động với biểu tượng cảm xúc “care”

Trong một thông báo mới đây, Facebook cho biết sẽ ra mắt thêm hai biểu tượng cảm xúc mới trong mùa dịch Covid-19, một cho nền tảng Facebook và một cho Messenger.

Biểu tượng cảm xúc Care.

Biểu tượng cảm xúc mới sẽ được Facebook đưa vào ứng dụng điện thoại và phiên bản web trong tuần tới. Người dùng Facebook có thể sử dụng biểu tượng cảm xúc Care (quan tâm) trên các bài đăng, bình luận, video và hình ảnh, tương tự như 6 biểu tượng cảm xúc đặc trưng của mạng xã hội này bao gồm thích, yêu, vui vẻ, bất ngờ, buồn bã hay giận dữ.

Biểu tượng Care thể hiện một khuôn mặt đang ôm lấy trái tim, nhằm giúp mọi người cảm thấy được kết nối và quan tâm trong mùa dịch bệnh Covid-19.

Bên cạnh đó, ứng dụng tin nhắn Messenger của Facebook cũng sẽ được bổ sung biểu tượng cảm xúc với ý nghĩa tương đồng. Biểu tượng Care trên Messenger sẽ có hình dạng một trái tim màu tím đang rung động.

Để sử dụng, bạn chỉ cần nhấn và giữ biểu tượng trái tim cũ trong ứng dụng Messenger để chuyển sang trái tim màu tím.

Trước đó, vào những ngày lễ đặc biệt hoặc các sự kiện cộng đồng, Facebook cũng đã từng giới thiệu một số biểu tượng cảm xúc trong thời gian ngắn như biểu tượng bông hoa, cờ cầu vồng lục sắc,… Những biểu tượng cảm xúc cho phép người dùng thể hiện sự quan tâm, đồng cảm tốt hơn bên cạnh những lời bình luận động viên.

Bá Di (T/h)