Thủ thuật - Tiện ích

Mùa Covid-19, Apple ra mắt tính năng mở khóa khi đeo khẩu trang

Tính năng nhận diện khuôn mặt của iPhone thế hệ mới trở nên bất tiện cho người dùng trong thời điểm Covid-19 hoành hành. Nắm bắt được tình trạng này, phía hãng “Táo” nghiên cứu giải pháp khắc phục.

Nhận diện khuôn mặt là một trong những công nghệ tân tiến được Apple tích hợp vào dòng thiết bị thế hệ mới bắt đầu từ đời iPhone X. Tính năng này vừa tăng cường độ bảo mật thiết bị vừa mang đến một trải nghiệm mới cho người dùng.

Tuy nhiên vào thời điểm hiện tại, tính năng này đang vấp phải sự chỉ trích của người dùng vì không phù hợp với các biện pháp bảo vệ sức khỏe cá nhân. 

Cụ thể, do dịch Covid-19 nên mọi người phải đeo khẩu trang mỗi khi ra đường, điều này vô cùng bất tiện vì iPhone sẽ không thể nhận diện người dùng qua lớp khẩu trang.

Lúc này người dùng có 2 lựa chọn, hoặc cởi khẩu trang mỗi lần sử dụng hoặc chờ tính năng này hết giờ để mở khóa bằng cách nhập mật mã. 

Ảnh minh họa.

Để khắc phục tình trạng này, phía Apple tạm thời chỉnh sửa chức năng mở khóa thiết bị, cho phép người dùng có thể nhập mật mã luôn thay vì chờ đợi nhận diện khuôn mặt hết thời gian.

Dự kiến tính năng sẽ được cập nhật trong bản cập nhật iOS 13.5 beta 3 đi kèm với một vài tính năng nhỏ được thiết kế phù hợp với thời dịch covid-19.

Bá Di (Theo Fox News)