Video

Mua cá về nấu bữa tối, người phụ nữ sốc nặng khi mổ bụng

Một người phụ nữ tiết lộ số lượng nhựa khủng khiếp mà cô tìm thấy trong dạ dày của một con cá khi nó chuẩn bị được chế biến.

Anna Nurjanah đã mua một con cá mahi-mahi ở một khu chợ tại Tây Java, Indonesia.

Anna cho biết người giúp việc của gia đình đang làm thịt con cá nhận thấy nội tạng của nó có vẻ kỳ lạ nên đã gọi cô đến để kiểm tra chất chứa trong dạ dày của nó.

Cặp đôi đã vô cùng sửng sốt khi tìm thấy 8 món đồ bằng nhựa bên trong ruột con cá- bao gồm một chiếc thìa còn nguyên vẹn và vỏ bọc của một thanh kẹo, cùng nắp nhựa, dây nhựa và nhiều mảnh nhựa khác.

Anna, một nhà hoạt động vì môi trường đã đăng đoạn clip lên tài khoản Instagram Volunteersindo của mình vào đã lan truyền rộng rãi.

Trả lời trên trang Detik, Anna nói: "Người giúp việc gọi tôi đến và nói rằng có thứ gì đó trong bụng con cá. Khi tôi kiểm tra thì hóa ra ở bên trong có một giấy gói kẹo, một chiếc thìa nhựa và những thứ khác".

Mahi-mahi là loài cá phổ biến được tìm thấy ở vùng biển quanh xích đạo. Chúng là loài săn mồi sống trên bề mặt, ăn tảo nổi trên mặt nước cũng như các loài cá nhỏ khác.

Vì đặc tính như vậy nên cá mahi-mahi thường ăn nhầm phải rác thải. Rác thải tích tụ ngày một lớn trong bụng cá, gây chèn ép nội tạng và gây ra cái chết.

Một nghiên cứu năm 2017 của Tổ chức Dọn dẹp Đại dương ước tính có khoảng 1,15 triệu đến 2,41 triệu tấn rác thải nhựa đổ ra đại dương mỗi năm, 67% trong số đó được cuốn trôi từ các con sông ở châu Á.

Nhựa đặc biệt nguy hiểm vì phải mất hàng trăm năm mới phân hủy và phân hủy bằng cách vỡ ra thành những mảnh nhỏ.

Những mảnh này tích tụ theo thời gian và được động vật hoang dã tiêu thụ.

Hải Vân (Theo Dailymail)