Hồ sơ điều tra

Mua bán ma tuý với lượng lớn, 3 người đàn ông nhận án vô thời hạn

Thắng và Dương vào mua ma tuý của Dê ở Nghệ An với số lượng lớn. Tại phiên toà, cả ba đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Ngày 25/5, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên toà xét xử sơ thẩm hình sự Và Pá Dê, SN 1979, trú tại xã Tri Lễ, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An; Trần Quốc Dương, SN 1981, quê tỉnh Hải Dương và Bùi Văn Thắng, SN 1960, trú tại huyên An Lão, Tp.Hải Phòng về tội Mua bán trái phép chất ma tuý.

Theo hồ sơ vụ án, qua một người bạn Thắng biết được Và Pá Dê ở Nghệ An có bán ma tuý. Sau đó, Thắng liên lạc với Dương trao đổi có mối hàng ở Nghệ An và Dương đồng ý mua. Tối 7/3/2022, Dương, Thắng cùng nhau vào Nghệ An mua ma tuý. Gặp Dê, Dương đã bàn bạc thống nhất mua mỗi bánh heroin với  giá 100 triệu đồng, mỗi gói hồng phiến giá 1 triệu đồng.

Đến khoảng 5h ngày 10/3/2022, Dương, Thắng quay về Hải Phòng. Sau đó, Dê liên lạc với người đàn ông người Lào đặt mua 1 bánh heroin với giá 92 triệu đồng và 1 gói hồng phiến giá 900.000 đồng. Khi có hàng, Dê thông báo cho Dương. Ngày 18/3/2022, Dương và Thắng vào Nghệ An nhưng chưa có hàng nên đành quay về.

Dê, Dương và Thắng khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Sau khi nghe thông báo từ Dê đã có ma tuý, ngày 21/3/2022, Dương và Thắng vào Nghệ An. Đến 21h cùng ngày, Dương và Thắng đi xe máy vào nhà Dê. Sau khi kiểm đủ tiền 260 triệu đồng của Dương đưa, Dê đi mua 2 bánh heroin và 60 gói hồng phiến trị giá 238 triệu đồng. Khi Dương và Thắng nhận hàng và đưa ma tuý về đến xã Châu Thôn, huyện Quế Phong bắt quả tang.

Tại phiên toà, các bị cáo thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình và xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt.

Xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Và Pá Dê, Trần Quốc Dương và Bùi Văn Thắng chung thân về tội Mua bán trái phép chất ma tuý.

Minh Tâm