Bóng đá Anh

MU là đội bóng giá trị nhất Premier League

Manchester United đã được tiết lộ là câu lạc bộ có giá trị nhất tại Premier League ở thời điểm hiện tại.

Một nghiên cứu của Sportico đã chỉ ra rằng giá trị của các bên đã tăng lên đáng kể do tổng giá trị bản quyền truyền thông của Premier League ngày càng tăng.

Giá trị của các câu lạc bộ cũng được tăng lên khi người hâm mộ quay trở lại các sân vận động sau đại dịch Covid-19.

Trong thời kỳ đại dịch, doanh thu giảm do các trận đấu phải chơi sau những cánh cửa đóng kín. Bây giờ nghiên cứu đã tiết lộ giá trị của các câu lạc bộ Premier League với Quỷ đỏ đứng đầu với giá trị 4,8 tỷ bảng.

Họ đánh bại đối thủ Liverpool để giành vị trí đầu bảng, với đội chủ sân Anfield thu về 3,8 tỷ bảng. Đây là thời điểm quan trọng để các câu lạc bộ tìm hiểu giá trị của chúng vì cả hai đều đã được chủ sở hữu rao bán.

Chủ sở hữu của Man United, nhà Glazer, muốn bán cổ phần của họ trong câu lạc bộ vào tháng 3 và có mức giá riêng là 7 tỷ bảng. Một bên quan tâm là Sir Jim Ratcliffe, một người hâm mộ United.

Chủ sở hữu của Liverpool, FSG, gần đây đã quyết định chỉ bán một phần nhỏ cổ phần của họ trong câu lạc bộ thay vì bán toàn bộ.

Manchester City đứng ở vị trí thứ ba với giá trị 3,5 tỷ bảng, trong khi Arsenal đứng thứ tư với giá trị 2,9 tỷ bảng.

Pháo thủ đã vượt qua đối thủ London là Chelsea, đội hiện đang đứng ở vị trí thứ năm, bất chấp sự tiếp quản của chủ sở hữu Todd Boehly với mức giá 4,25 tỷ bảng.

Giá thầu đó dường như cao hơn nhiều so với giá trị của câu lạc bộ, với nghiên cứu định giá The Blues ở mức 2,8 tỷ bảng.

Tottenham là đội còn lại được định giá hàng tỷ đô la, với giá trị ước tính của câu lạc bộ là 2,6 tỷ bảng.

Phần còn lại của top 10 coi những người thuê Sân vận động London West Ham là câu lạc bộ có giá trị nhất bên ngoài 'Big Six' với 539 triệu bảng.

Câu lạc bộ khủng hoảng Everton được định giá 486 triệu bảng, Leicester City ở mức 442 triệu bảng và Newcastle thuộc sở hữu của Ả Rập Saudi ở mức 357 triệu bảng.

Đăng Nguyên