Thể thao

MU bất ngờ bán sao trẻ cho kình địch, thu lãi gần gấp đôi

Với sự có mặt của Ronaldo, nhiều cái tên trong đội hình của MU sẽ cảm thấy lo lắng vì vị trí của họ khó có thể được đảm bảo, trong đó có tiền vệ Daniel James.

Ngày 31/8, báo điện tử Pháp luật Tp. Hồ Chí Minh đưa tin, đêm qua (30/8), siêu sao 36 tuổi người Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo đã vượt qua cuộc kiểm tra y tế để trở lại Manchester United trong bản hợp đồng 2 năm trị giá 480.000 bảng Anh/tuần. Dự kiến, đội chủ sân Old Trafford sẽ chính thức công bố hoàn tất hợp đồng với Ronaldo trong hôm nay (31/8).

Trong ngày cuối cùng của thị trường chuyển nhượng mùa hè, tiền vệ Daniel James sẽ chia tay MU đến Leeds United. Đây được xem là động thái bất ngờ bởi James đá chính 2 trong 3 trận đầu tiên của MU tại Premier League năm nay.

Trận đấu với Wolves là lần cuối cùng James (số 21) thi đấu trong màu áo MU. (Ảnh: Reuters).

Theo VOV, Daniel James đầu quân cho MU từ Swansea ở kỳ chuyển nhượng mùa hè 2019 với mức phí 15 triệu Bảng. Sau 2 mùa giải khoác áo Quỷ đỏ, cầu thủ này ra sân 74 trận, đáp ứng được về mặt chuyên môn.

Tuy nhiên, ở kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay, đội chủ sân Old Trafford đã chiêu mộ Sancho và Ronaldo nên sự cạnh tranh trở nên quyết liệt hơn. Đó là lý do mà MU quyết định bán Daniel James.

Daniel James chuẩn bị gia nhập Leeds Utd.

Tờ Daily Mail tiết lộ, MU đạt thỏa thuận bán Daniel James cho Leeds Utd với mức phí 30 triệu Bảng, trong đó có 25 triệu Bảng được trả luôn và số còn lại sẽ thanh toán tùy thuộc vào màn trình diễn của cầu thủ này.

Tính ra, MU đã có lãi ít nhất 10 triệu Bảng ở thương vụ Daniel James. Nếu như cựu cầu thủ Swansea chơi tốt, Quỷ đỏ sẽ lãi gấp đôi. Được biết, hợp đồng của tiền vệ sinh năm 1997 với Leeds Utd sẽ sớm được ký kết sau khi hoàn tất thủ tục kiểm tra y tế.

Quốc Tiệp (t/h)