Bóng đá Việt Nam

Chịu 2 quả phạt đền, HAGL nhận trận thua đầu tiên trên sân nhà dưới thời Kiatisak

2 bàn thắng của Rimario và Mpande đã giúp cho Hải Phòng có được chiến thắng quan trọng trước HAGL để vươn lên vị trí thứ 3 trên BXH

Trận thua trước Hà Nội ở vòng đấu thứ 12 đã khiến cho HAGL bị đối thủ bỏ xa đến 7 điểm trên bảng xếp hạng. Để tiếp tục cuộc đua vô địch, thầy trò HLV Kiatisak không được phép sẩy chân trong những trận đấu còn lại. Ở vòng 13, HAGL được trở về sân nhà để tiếp đón Hải Phòng. HLV Kiatisak không có được sự phục vụ của Hồng Duy ở trận đấu này do án phạt. Trong khi đó, Công Phượng mắc bệnh cúm cũng không thể góp mặt. 

Với lợi thế sân nhà, HAGL nhập cuộc tự tin bằng cách đẩy cao đội hình lên gây sức ép về phía khung thành của Hải Phòng. Phút 15, HAGL có cơ hội ngon ăn nhưng tiếc rằng Mauricio lại đánh đầu cận thành đi vọt xà ngang ở cự ly cận thành.

Dù chơi lép vế nhưng Hải Phòng lại bất ngờ tìm được bàn thắng mở tỷ số. Phút 23, trung vệ Hữu Tuấn phá bóng trúng chân của An Sae Hee bật về phía Rimario, khiến cầu thủ người Hàn Quốc phạm lỗi với Rimario trong vòng cấm. Trên chấm 11m, đích thân Rimario thực hiện thành công khi đánh lừa thủ môn Tuấn Linh.

Nhận bàn thua, đội bóng của HLV Kiatisak liền đẩy cao đội hình nhằm tìm bàn gỡ. 3 phút sau khi nhận bàn thua, Brandao có cơ hội gỡ hòa nhưng cú đánh đầu của anh lại đưa bóng đi trật cột dọc trong gang tấc. Thời gian còn lại của hiệp 1, cả hai đội không tạo ra thêm được cơ hội nguy hiểm nào.

Bước sang hiệp 2, HAGL tiếp tục dâng cao, gây sức ép lớn về phía khung gỗ của thủ môn Đình Triệu. Nhưng chưa kịp tạo ra cơ hội, đội chủ nhà đã suýt phải trả giá bởi những sai lầm cá nhân. Từ một pha tổ chức phản công nhanh, Rimario thoát khỏi sự đeo bám của hàng phòng ngự HAGL rồi đối mặt với thủ thành Tuấn Linh. Thủ môn số 1 đội chủ nhà buộc phải phạm lỗi để chịu 1 quả 11m. Tuy nhiên lần này, chân sút người Jamaica đã sút phạt đền trúng cột dọc, bỏ lỡ cơ hội vàng gia tăng cách biệt lên 2-0.

Đến phút 64, HAGL cuối cùng cũng có được bàn thắng gỡ hòa. Thanh Nhân – người vào sân thay thế cho Xuân Trường thực hiện quả phạt góc và Văn Thanh bật cao đánh đầu chiến thuật về phía cột hai cho Văn Toàn lao người đánh đầu cận thành, tung lưới đội khách.

Có được bàn gỡ, các học trò HLV Kiatisak như cởi bỏ được gánh nặng tâm lý và thi đấu khởi sắc ở những phút sau đó. Dẫu vậy 1 lần nữa, đội bóng phố Núi phải trả giá bởi sự thiếu tập trung nơi hàng phòng ngự. Trong một đợt tấn công, nỗ lực dứt điểm của Rimario đã đập vào người Hữu Tuấn và vô tình trở thành pha kiến tạo cho Mpande thực hiện cú volley trái phá làm cháy lưới HAGL trong sự bất lực của Tuấn Linh.

Tỉ số 2-1 cho Hải Phòng cũng là kết quả chung cuộc của trận đấu. Chiến thắng này giúp thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm chiếm lấy vị trí thứ 3 của HAGL trên bảng xếp hạng với 20 điểm. Trong khi đó, đội chủ sân Pleiku bị đẩy xuống vị trí thứ 4.

ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT

HAGL: Tuấn Linh (thủ môn); Văn Sơn, An Sae Hee, Hữu Tuấn; Văn Thanh, Xuân Trường, Tuấn Anh, Minh Vương, Mauricio; Văn Toàn, Brandao.

Hải Phòng: Đình Triệu (thủ môn); Thái Bình, Tiến Dụng, Mpande, Phạm Trung Hiếu, Văn Tới, Hải Huy, Moses, Văn Minh, Việt Hưng, Rimario.