Sự kiện

Một trưởng phòng dùng bằng THPT giả để đi học trình độ cao hơn

Ông Nhuần bị kết luận đã dùng bằng tốt nghiệp THPT không hợp pháp để lập hồ sơ tuyển sinh đi học trình độ cao hơn.

Liên quan đến vụ việc trưởng phòng tài nguyên và môi trường huyện Trảng Bom (tỉnh Đồng Nai) sử dụng bằng cấp giả, mới đây, Huyện ủy Trảng Bom vừa có công văn số 1927C gửi UBND huyện Trảng Bom để thông tin đến UBND huyện Trảng Bom một số vấn đề trong hội nghị không thường kỳ do Huyện ủy vừa tổ chức.

Ông Nhuần được xác định đã dùng bằng cấp giả.

Trong công văn nêu rõ về việc tại hội nghị Ban thường vụ Huyện ủy đã có báo cáo về kết quả xem xét đề nghị thi hành kỷ luật đối với ông Đoàn Văn Nhuần, Bí thư Chi bộ, Trưởng phòng Tài nguyên Môi trường huyện Trảng Bom.

Theo đó, ông Nhuần bị kết luận đã dùng bằng tốt nghiệp THPT không hợp pháp để lập hồ sơ tuyển sinh đi học trình độ cao hơn và kê khai trong lý lịch cán bộ, đảng viên để được tuyển dụng vào công chức.

Từ vi phạm trên, Ban chấp hành Đảng bộ huyện Trảng Bom đã bỏ phiếu biểu quyết đề nghị thi hành kỷ luật đối với ông Nhuần với hình thức cách chức tất cả chức vụ trong Đảng.

Tiếp nhận “động thái” từ Huyện ủy, UBND huyện Trảng Bom cũng đã có văn bản chỉ đạo, giao trách nhiệm cho trưởng phòng Nội vụ tham mưu UBND huyện xử lý kỷ luật đối với ông Đoàn Văn Nhuần theo quy định.