An ninh - Hình sự

Một trong những đối tượng cuối cùng tham gia truy sát Quân "xa lộ" đã ra đầu thú

Đối tượng tham gia trong vụ truy sát Mai Văn Quân đã trình diện cơ quan công an đầu thú, đây là một trong những đối tượng cuối cùng trong việc trực tiếp tham gia truy sát Quân 'xa lộ".

Ngày 10/11, thông tin từ phòng 7, Cục Cảnh sát hình sự (C02) Bộ Công an cho hay đã tiếp nhận thêm 1 đối tượng liên quan đến vụ truy sát Mai Văn Quân (còn được gọi là Quân "xa lộ", Quân "khùng", SN 1965, trú quận Thủ Đức, TP.HCM) trình diện cơ quan công an đầu thú.

Nguyễn Ngọc Thạch ra đầu thú.

Đối tượng ra đầu thú là Nguyễn Ngọc Thạch (SN 1988, ngụ quận 9, TP.HCM), Thạch được xác định là một trong những đối tượng tham gia truy sát Mai Văn Quân trong đêm 4/11 vừa qua, tại quán karaoke Nice VIP đường Khổng Tử, phường Bình Thọ, quận thử Đức.

Bước đầu đối tượng Thạch khai nhận, khoảng 22h tối 4/11, “đàn anh” của Thạch là Sử điện thoại cho y và đối tượng Tâm nói rằng đụng chuyện với Quân “khùng”, anh em ra ngã tư Bình Thái (quận Thủ Đức) hỗ trợ. Lúc này Thạch đang ngồi nhậu ở quán "Tới Bến", mặc dù Thạch không biết Quân “khùng” là ai, tuy nhiên Thạch vẫn gọi thêm đồng bọn đến hỗ trợ., sau đó tham gia truy sát Quân.

Trước đó, chiều 9/11, Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an cho hay đã bàn giao thêm 5 đối tượng mang nhiều tiền án tiền sự có liên quan đến vụ truy sát Mai Văn Quân, cho Công an TP.HCM để tiếp tục điều tra xử lý.

Nhóm đối tượngra đầu thú chiều 9/11.

Nhóm đối tượng gồm: Hồ Thanh Phương (còn gọi là Sử, SN 1986), Vương Vũ Hoàng (tức Tâm Chùa, SN 1990), Phan Thanh Giàu (tự Ba Đen, SN 1990), Nguyễn Duy Khải (thường gọi là Bi, SN 1999) và Lê Minh Tiến (hay gọi là Đỏ, SN 2002, tất cả cùng ngụ quận Thủ Đức, TP.HCM).

Tại cơ quan công an, nhóm đối tượng khai nhận hành vi phạm tội của mình. Theo đó, tối 4/11, Võ Thùy Linh (SN 1991) và Nguyễn Tiến Minh Tài (SN 1982) nhờ Sử "xử" Quân "xa lộ" do mâu thuẫn từ trước nhưng không giải quyết được.

Sau đó, Sử gọi cho Hoàng "Tâm Chùa" kể vụ việc và nói tới quán karaoke Nice Vip đường Khổng Tử, phường Trường Thọ, quận Thủ Đức. Nhóm này huy động khoảng 30 người mang theo hung khí tự chế như mã tấu, gậy, xiên… tới quán.

Đối tượng Tâm "chùa" và Sử.

Khi vừa tới nơi, nhóm thấy Quân" Xa lộ" đứng 1 mình nên Sử cầm mã tấu xông vào chém. Tiếp đó, 30 đàn em của Sử cầm mã tấu, gậy… vây đuổi chém Quân "xa lộ". Bị vây chém, Quân "xa lộ" cố chống trả và bỏ chạy vào tầng hầm quán.

Lúc này, Sử cùng đàn em đuổi theo xuống tận gầm truy sát khiến Quân chạy ngược lại lên trên. Sau khi lên tới bậc thang thì Quân bị nhóm Sử chém nhiều nhát vào người. Quân chạy được 1 đoạn thì gục xuống.

Bước đầu cơ quan điều tra cho biết, Thạch là một trong những đối tượng cuối cùng liên quan đến vụ án đã ra đầu thú.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an đang tiếp tục điều tra xử lý.