Sự kiện

Một tiểu thương ở Vũng Tàu dương tính với SARS-CoV-2

Đến phòng khám để test nhanh Covid-19 do tiếp xúc với ca bệnh liên quan đến chợ Bình Điền, 1 tiểu thương bán hải sản ở Vũng Tàu có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Tối 7/7, UBND TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu có báo cáo nhanh về một trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 trên địa bàn, là bà B.T.N.L, SN 1977, trú đường 30/4, phường Rạch Dừa, TP.Vũng Tàu.

Bà L. làm nghề buôn bán hải sản ở chợ Rạch Dừa, trước đó có tiếp xúc gần với bà N.T.K.H (bệnh nhân 22374, trú phường Thắng Tam, TP.Vũng Tàu).

Lực lượng chức năng TP.Vũng Tàu đưa những trường hợp có tiếp xúc với bà L. đi cách ly.

Kết quả xác minh ban đầu, vào lúc 14h chiều cùng ngày, bà L. đến phòng khám đa khoa Y Sài Gòn (trên đường Lê Hồng Phong, phường Thắng Tam, TP Vũng Tàu) để làm test nhanh Covid-19. Kết quả 2 lần dương tính với SARS-CoV-2.

Sau đó, bà L. đã được đưa đi cách ly tập trung tại trung tâm Y tế huyện Long Điền và lấy mẫu xét nghiệm PT-PRC gửi trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu để khẳng định, hiện kết quả vẫn đang chờ.

Quá trình điều tra dịch tễ xác định, hàng ngày từ 6h đến 11h bà L. đi lấy hải sản của bà N.T.K.H tại vòng xoay TP.Bà Rịa về bán ở chợ Rạch Dừa, TP.Vũng Tàu.

Ngày 6/7, bà L. đi bán ở chợ phường 9, TP.Vũng Tàu thì được ban Quản lý chợ thông báo có liên quan đến trường hợp ca bệnh ở chợ Vũng Tàu là bà N.T.K.H., nên được hướng dẫn tự cách ly tại nhà và đi test nhanh tại các cơ sở y tế.

Sau khi nhận thông tin bà L có kết quả test nhanh dương tính, cơ quan chức năng TP.Vũng Tàu đã phong tỏa, tạm dừng hoạt động phòng khám đa khoa Y Sài Gòn và phong tỏa nơi ở của bà L. (hẻm 402 đường 30/4, phường Rạch Dừa, TP.Vũng Tàu).

Liên quan đến trường hợp bà L., cơ quan chức năng đã truy vết được 19F1 và 110 F2, đang tiếp tục điều tra, truy vết các trường hợp F2, F3.

Đến nay, bộ Y tế đã công bố 19 ca nhiễm Covid-19 ở Bà Rịa – Vũng Tàu.