An ninh - Hình sự

Điều tra nguyên nhân thuyền viên chết trong tư thế treo cổ ở khu cách ly tại Hải Phòng

Đang trong thời gian cách ly tập trung theo quy định vì mới đi tàu biển từ nước ngoài về, ông Th. đột ngột tử vong trong tư thế treo cổ.

Chiều 2/2, lãnh đạo bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp, TP.Hải Phòng cho biết, tại đây vừa xảy ra một trường hợp tử vong trong trạng thái treo cổ.

Theo đó, sự việc xảy ra tại cơ sở 2 của bệnh viện, ở xã An Đồng, huyện An Dương, TP.Hải Phòng. Nạn nhân được xác định là ông Doãn Thái Th. (SN 1969, có hộ khẩu thường trú tại thôn Đại Đồng, xã Thịnh Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An).

Khoảng 7h sáng nay, y tá bệnh viện đi kiểm tra hoạt động phòng, chống dịch tại các buồng cách ly thì phát hiện ông Doãn Thái Th. ở tư thế treo cổ. Các bác sĩ tập trung cấp cứu, nhưng ông Th. được xác định đã tử vong trước đó.

Được biết, ông Doãn Thái Th. là thuyền viên tàu Mekong thuộc công ty TNHH Thương mại và Vận tải biển Gia Long, có trụ sở  tại TP.HCM. Chiều 1/2, ông Th. khai báo y tế là đang bị mệt. Do tàu Mekong vừa từ nước ngoài cập cảng Hải Phòng nên ông Th. được đưa vào bệnh viện Hữu nghị Việt  Tiệp cơ sở 2 để khám chữa bệnh đồng thời thực hiện cách ly tập trung theo quy định.

Khu vực cách ly bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp.

Lãnh đạo bệnh viện Việt Tiệp cho hay, đơn vị đang cho làm kết quả xét nghiệm Covid-19 với thuyền viên này thì xảy ra sự cố.

Sau khi khám nghiệm hiện trường, lực lượng chức năng của Hải Phòng đã thông báo vụ việc cho doanh nghiệp nơi ông Th. làm việc và cho người thân của ông này.

Công an huyện An Dương đã có mặt để tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, điều tra nguyên nhân ông Th. tử vong.