Sự kiện

Một thương binh viết đơn từ chối nhận tiền hỗ trợ dịch Covid-19

Ông Nguyễn Công Khanh là thương binh 4/4 tự nguyện viết đơn từ chối nhận tiền hỗ trợ dịch bệnh Covid-19 và nhường lại cho người khó khăn hơn.

Chiều 28/5, ông Lê Thái Minh Tâm, Chủ tịch UBND phường 1 TP.Cà Mau, tỉnh Cà Mau xác nhận, trên địa bàn phường có 1 trường hợp tự nguyện từ chối nhận tiền hỗ trợ do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Đó là trường hợp của ông Nguyễn Công Khanh, ngụ khóm 2, phường 1, TP.Cà Mau.

Khi biết mình được Nhà nước hỗ trợ 1,5 triệu đồng, ông Khanh nghĩ ngay đến việc san sẻ phần tiền hỗ trợ này cho những hoàn cảnh khó khăn, cần giúp đỡ hơn mình.

Nội dung đơn ông Khanh thể hiện: “Hiện nay, tôi là thương binh hạng 4/4 đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng tại UBND phường 1. Vào ngày 19/5 cán bộ UBND phường có đến nhà tôi chi trả tiền chính sách hỗ trợ dịch Covid -19 cho người có công với cách mạng.

Tôi thấy đây là chủ trương đúng đắn của Nhà nước nhằm giúp người dân giảm bớt khó khăn do dịch Covid-19.

Tuy nhiên, bên ngoài xã hội còn nhiều người có hoàn cảnh khó khăn hơn mình. Do đó, tôi xin từ chối nhận khoản tiền này để Nhà nước tập trung nguồn lực lo cho đối tượng có hoàn cảnh khó khăn khác...”.

Ông Nguyễn Công Khanh tự nguyện viết đơn từ chối nhận tiền hỗ trợ dịch Covid-19.

Sau khi tiếp nhận thông tin ông Khanh có đề nghị được từ chối nhận khoản tiền hỗ trợ, UBND phường 1 đã cử đại diện đến nhà gặp trực tiếp ông Khanh ghi nhận tâm tư, nguyện vọng.

Tuy nhiên qua nói chuyện, ông Khanh cho rằng bản thân đang được hưởng trợ cấp hàng tháng nên nhường phần tiền này cho người có hoàn cảnh khó khăn hơn.

“Xét thấy, đây là nguyện vọng chính đáng xuất phát từ tấm lòng của ông Khanh nên địa phương chấp nhận theo đề nghị của ông”, ông Lê Thái Minh Tâm cho biết thêm.

Được biết, thực hiện chế độ chính sách hỗ trợ người có công với cách mạng đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng thì trên địa bàn phường có 120 đối tượng được phê duyệt (bao gồm ông Khanh) với số tiền 179 triệu đồng.

Đối tượng bảo trợ xã hội đang hưởng trợ cấp hàng tháng có 387 đối tượng với số tiền 574,8 triệu đồng; người thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo có 64 người với số tiền 48 triệu đồng.

Ngoài ra, qua rà soát, trên địa bàn phường 1 chưa có lao động bị chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Bên cạnh đó, trên địa bàn phường có 7 hộ kinh doanh thuộc diện có doanh thu dưới 100 triệu đồng/năm. Chưa có trường hợp người sử dụng lao động vay vốn để trả lương ngừng việc đối với người lao động.