Công nghệ

Một số công ty công nghệ hướng tới sản xuất xe điện

Apple không phải ông lớn smartphone duy nhất đang muốn sản xuất xe điện. Reuters nói rằng Xiaomi cũng đang lên kế hoạch nhắm tới thị trường này.

Chưa bao giờ ý tưởng về ôtô điện lại được theo đuổi và tranh luận sôi nổi như hiện nay. Nhiều người cho rằng xe điện được xem như phương tiện giao thông của tương lai. Ngoài các hãng ôtô, một số công ty công nghệ cũng đã công bố kế hoạch giới thiệu xe điện. Theo Indianautosblog, sau Apple và Sony, Xiaomi sẽ là cái tên tiếp theo tham gia vào thị trường này.

Xiaomi đang lên kế hoạch sản xuất xe điện.

Cụ thể, một nguồn tin giấu tên cho biết Xiaomi đang thương thảo với Great Wall Motor, qua đó sử dụng một trong những nhà máy của hãng ôtô này tại Trung Quốc để sản xuất ôtô điện.

Tương tự điện thoại thông minh và các sản phẩm điện tử khác, những mẫu xe điện đầu tiên của Xiaomi sẽ hướng đến phân khúc phổ thông. Trong khi đó, Great Wall Motor – hãng xe chưa từng sản xuất ôtô cho thương hiệu khác – đảm nhiệm việc cố vấn kỹ thuật, giúp tăng tiến độ dự án. Kế hoạch hợp tác nhiều khả năng sẽ được công bố vào tuần sau.

Dù vậy, Xiaomi nhiều khả năng sẽ tích hợp sâu xe điện của mình vào hệ sinh thái các sản phẩm phần cứng mà hãng đã triển khai ở thời điểm hiện tại. Thông tin nói trên được đưa ra trong bối cảnh Xiaomi đang nỗ lực đa dạng hoá nguồn doanh thu của mình. Hiện tại, phần lớn doanh thu của Xiaomi đến từ điện thoại thông minh. Dù vậy, lợi nhuận từ ngành hàng này lại rất mỏng. Việc sản xuất xe điện có thể mang đến cho Xiaomi một nguồn doanh thu đảm bảo hơn.

Bên cạnh đó Apple, Huawei cũng đang tính đến việc sản xuất xe. Trước đó, công ty tìm kiếm trên Internet Baidu cũng công bố kế hoạch sản xuất xe điện với sự trợ giúp của Geely. Việc hợp tác giữa các công ty công nghệ và công ty xe truyền thống đang ngày càng phổ biến trong một nỗ lực sản xuất những chiếc xe thông minh hơn.

Quốc Tiệp (t/h)