An ninh - Hình sự

Một phụ nữ suýt bị lừa hơn 70 triệu đồng khi chuyển tiền để nhận “quà”

Quen biết trên mạng, chị N. được Ngọc hứa hẹn gửi “quà” là 20.000 USD do người thân chị N. chuyển. Chị ra ngân hàng thực hiện chuyển tiền và phát hiện suýt bị lừa.

Ngày 7/10, qua hoạt động nghiệp vụ, ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) chi nhánh Bắc Hải Phòng cho biết, vừa phát hiện và kịp thời ngăn 1 người dân chuyển tiền cho đối tượng lừa đảo qua mạng.

Theo đó, ngày 30/9, chị C.T.N. (SN 1992, trú tại huyện An Dương, TP.Hải Phòng) tới phòng giao dịch KCN An Dương – Bắc Hải Phòng thực hiện giao dịch chuyển 73 triệu đồng cho đối tượng tên là Đồng Xuân Ngọc.

Trong quá trình giao dịch, nhân viên phòng giao dịch KCN An Dương nhận thấy có bất thường trong trao đổi giữa chị N. và Ngọc. Sau khi nắm bắt được thông tin, bằng các biện pháp nghiệp vụ, họ phát hiện có dấu hiệu lừa đảo nên nhanh chóng tư vấn để chị N. kiểm tra lại thông tin.

Nhờ sự tư vấn của nhân viên ngân hàng, chị N. đã tránh được việc bị lừa hơn 70 triệu đồng qua mạng xã hội.

Theo thông tin từ chị N. cung cấp, chị không quen biết Ngọc. Đối tượng này kết bạn với chị qua mạng xã hội và tự nhận quen với người nhà chị đang làm việc ở nước ngoài.

Tuy chưa gặp mặt, nhưng qua những lần tin nhắn qua lại, đối tượng Ngọc dần lấy được sự tin tưởng của chị. Sau một thời gian, Ngọc nhắn tin nói được người nhà chị N. nhờ cầm hộ 20.000 USD về theo đường hàng không cho chị, song gói hàng lại bị lực lượng hải quan hàng không giữ tại sân bay nên yêu cầu chị chuyển chi phí để giải phóng gói hàng trên.

Thấy liên quan đến người nhà, chị N. không chút nghi ngờ, vay tiền rồi ra ngân hàng chuyển cho đối tượng. Nhờ sự tư vấn, hỗ trợ của nhân viên phòng giao dịch, chị N. bình tĩnh xâu chuỗi sự việc, xác minh lại từng thông tin, và phát hiện mình đang bị đối tượng Ngọc lừa đảo.

Tại thời điểm đó, chị N. không chuyển tiền cho đối tượng Ngọc nữa. Chị liên lạc với người thân mới biết không hề có chuyện người nhà nhờ bạn “cầm hộ” 20.000 USD gửi cho mình.

Sua đó, chị N. quay lại Agribank chi nhánh Bắc Hải Phòng để cảm ơn nhân viên ngân hàng đã giúp mình tránh khỏi bị lừa đảo.

Hiện, vụ việc đã được chị N. báo cáo cho cơ quan chức năng để điều tra, làm rõ.