Sự kiện

Một phụ nữ sống độc thân nhận hoá đơn tiền điện 13 triệu đồng, điện lực khẳng định ghi đúng

Một người phụ nữ sống độc thân ở Hà Tĩnh vô cùng bất ngờ khi nhận được hóa đơn tiền điện lên đến hơn 13 triệu đồng, trong khi các tháng trước chị chỉ phải trả từ 70.000 -100.000 đồng mỗi tháng.

Ngày 25/6, ông Đoàn Văn Tạnh, Giám đốc Hợp tác xã Tiền Phương (thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh), cho biết hiện đơn vị đã tiến hành kiểm tra và đang xử lý vụ việc một hộ dân có hóa đơn tiền điện tăng đột biến.

Trước đó, gia đình chị V. chỉ sử dụng ở mức từ 70-100 nghìn đồng.

Cụ thể, theo phản ánh của chị H.V. (ở phường Sông Trí, thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh), giữa năm 2019 chị thuê nhà của chị Phùng Thị Phượng (phường Kỳ Phương). Từ đó đến nay, hàng tháng hoá đơn tiền điện của gia đình chị dao động từ vài chục nghìn lên đến hơn 100.000 đồng.

Thế nhưng trong tháng 6, hoá đơn tiền điện của gia đình chị V. bỗng tăng vọt gấp 190 lần so với tháng 5, từ 71.000 đồng trong tháng 5 lên tới 13,5 triệu đồng ở tháng 6, thông tin trên báo Vietnamnet.

Hóa đơn tiền điện tăng cao bất thường lên đến hơn 13 triệu đồng.

Trao đổi với PV báo Dân Sinh, ông Đoàn Văn Tạnh cho biết, kiểm tra đồng hồ cho thấy, chỉ số tiêu thụ điện đúng với hóa đơn và đúng với mức tiêu thụ của gia đình chứ không có việc ghi sai.

Tuy nhiên, qua kiểm tra đường dây điện sau đồng hồ của gia đình này thì phát hiện, đoạn dây điện nguồn dẫn vào bị rò rỉ điện vào mái tôn che mát trước nhà. Việc rò rỉ điện này đã khiến lượng điện tiêu thụ của hộ gia đình tăng đột biến lên rất nhiều lần so với những tháng trước đó. Rất may, dây điện không bị rò xuống đất và không gây thiệt hại gì.

Sau khi phát hiện sự cố này, phía Hợp tác xã Tiền Phương đã lập biên bản sự việc đồng thời mời chủ hộ, người sử dụng điện lên đơn vị để phối hợp xử lý sự cố.

Trúc Chi (T/H)