An ninh - Hình sự

Một phó phòng giáo dục ở Quảng Bình bị phạt 35 triệu đồng vì vi phạm nồng độ cồn

Khi bị lực lượng 141QB Quảng Bình yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn, ông Th. nhận sai nhưng không chịu hợp tác.

Tối 9/1, Tổ đặc biệt 141 do phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Bình chủ trì chia làm 3 chốt kiểm tra trên QL12A và QL1 đoạn qua địa phận TX.Ba Đồn.

Khoảng 20h00, một chốt kiểm tra thực hiện nhiệm vụ tại km3, QL12A, thuộc phường Quảng Phong, TX.Ba Đồn. Lúc này, tổ công tác phát hiện xe ô tô con BKS: 73A - 117.91 di chuyển theo hướng QL1 đi Đồng Lê.

Tài xế Th. liên tục gọi điện nhờ sự trợ giúp.

Khi thấy có chốt công an làm nhiệm vụ, tài xế chiếc xe ô tô nói trên bất ngờ cho xe dừng lại, rồi đánh xe vào lề đường, trước cửa nhà một người dân.

Ngay lúc này, tổ công tác đã nhanh chóng áp sát tiến hành kiểm tra xe. Trên xe có 2 người đàn ông, trong đó tài xế điều khiển có dấu hiệu vừa sử dụng rượu bia. Tổ công tác yêu cầu tài xế xuống xe kiểm tra nồng độ cồn.

Tuy nhiên, tài xế điều khiển xe ô tô không chấp hành mà tìm cách di chuyển đi nơi khác.

Trước thực tế đó, tổ công tác vừa mềm dẻo vận động vừa kiên quyết yêu cầu tài xế xuất trình các loại giấy tờ và thực hiện nghiêm việc kiểm tra nồng độ cồn.

Lúc này tài xế mới chịu xuất trình giấy tờ. Theo đó, người điều khiển ô tô tên là Hoàng Đình Th. (SN 1976), trú ở xã Quảng Trung, TX.Ba Đồn.

Sau đó, tổ công tác tiếp tục yêu cầu tài xế kiểm tra nồng độ cồn nhưng tài xế này vẫn nhất quyết không chịu hợp tác.

Người này ra sức xin lực lượng làm nhiệm vụ cho “nghỉ một tí” và “cho gọi cuộc điện thoại”, luôn miệng nói “tôi sai rồi”, “giờ thổi là quá mức”; đồng thời  trong quá trình “xin xỏ” và “tìm sự trợ giúp của người thân”, tài xế Th. cho biết mình hiện là Phó Phòng GD&ĐT TX Ba Đồn.

Mặc cho tài xế liên tục xin xỏ, điện thoại nhờ cậy và tiếp tục tìm cách rời khỏi hiện trường, tổ công tác vẫn kiên quyết yêu cầu tài xế chấp hành việc kiểm tra nồng độ cồn.

Phải đến 20h47 cùng ngày, tài xế Th. mới chịu chấp nhận thổi vào máy kiểm tra kiểm tra nồng độ cồn bằng hơi thở. Kết quả kiểm tra, trong hơi thở của tài xế Hoàng Đình Th. có nồng độ cồn ở mức 0,774mg/l khí thở.

Tiến hành đo nồng độ cồn đối với tài xế Th. 

Tổ công tác đã lập biên bản vi phạm hành chính với mức phạt 35 triệu đồng, treo bằng lái 32 tháng và tạm giữ phương tiện.

Lúc này, tài xế Th. tiếp tục đi vào gara sửa chữa ô tô bên đường, không chấp hành việc ký vào biên bản.

Đến 21h28, có một người đàn ông đến nhận là sếp của tài xế Th. yêu cầu tài xế này ký vào biên bản thì tài xế Th. mới chấp hành.