Sự kiện

Một nhân viên trạm thu phí Cai Chanh dương tính với SARS-CoV-2

Đắk Nông vừa ghi nhận một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Người này là nhân viên tại trạm thu phí Cai Chanh.

Trưa 25/7, trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đắk Nông thông tin, trên địa bàn vừa ghi nhận thêm 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, nâng tổng số ca dương tính lên 35 trường hợp.

Theo đó, trường hợp dương tính vừa ghi nhận là chị N.T.T.D., sinh năm 1992, trú tại thôn 6, xã Đắk Wer, huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đắk Nông. Chị D. là nhân viên tại trạm thu phí Cai Chanh, huyện Đắk R’lấp và là F1 của bệnh nhân BN46.300 được công bố trước đó.

Thông tin từ trung tâm Kiểm soát bệnh tật cho biết, chị D. đã được cách ly y tế tại khu cách ly tập trung của huyện Đắk R’lấp từ ngày 18/7 đến nay. Trước khi cách ly tập trung, chị D. được lấy mẫu xét nghiệm lần 1 và cho kết quả âm tính. Sau đó, chị D. được lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2 lúc 10h ngày 25/7.

Tiến hành rà soát, truy vết, cơ quan chức năng đã ghi nhận 2 trường hợp tiếp xúc gần với chị D.

Sau khi có kết quả dương tính của chị D. ngành y tế cùng lực lượng chức năng đã cách ly và vận chuyển bệnh nhân bằng xe chuyên dụng đến bệnh viện Dã chiến số 1, bệnh viện điều trị bệnh nhân COVID-19 trên địa bàn tỉnh Đắk Nông. Đồng thời, tiến hành khử trùng, khử khuẩn toàn bộ phòng của bệnh nhân tại khu cách ly tập trung và các địa điểm có nguy cơ lây nhiễm liên quan của bệnh nhân.

Khánh Ngọc