Dân sinh

Một người phụ nữ California bị kết án 15 năm tù giam vì tấn công ông lão 91 tuổi

Mới đây, tòa án ở Los Angeles đã kết án Laquisha Jones 15 năm tù giam vì tội hành hung Rodolfo Rodriguez, một ông lão 91 tuổi, bằng một viên gạch.

Laquisha Jones, ở Los Angeles, đã bị buộc tội cố ý gây thương tích với người cao tuổi vào tháng 12 vừa qua. Cô cũng đã thừa nhận việc dùng viên gạch bê tông làm hung khí, gây nên những vết thương nghiêm trọng cho Rodolfo Rodriguez.

“Chúng tôi đã tìm ra những bằng chứng đầy thuyết phục khiến bị cáo phải thừa nhận hành vi của mình”, luật sư Frank Dunnick trả lời phỏng vấn CNN. “Hành vi đó sẽ bị trừng phạt thích đáng, và nó sẽ là thông điệp gửi đến cho toàn xã hội, bạo lực sẽ không bao giờ được chào đón ở nơi đây.”

Được biết, vào một buổi sáng tháng 7/2018, cụ ông 92 tuổi Rodriguez đang đi bộ trong công viên, và vô tình gặp một cô gái và một người phụ nữ. Người phụ nữ đột ngột tấn công ông mà không hề có lý do, dùng một viên gạch bê tông đánh liên tiếp vào người ông, thậm chí sau đó cô ta còn gọi một nhóm thanh niên đến vây đánh ông.

Jones đã gây nên những thương tích nghiêm trọng cho Rodriguez

Kết quả giám định, cụ Rodriguez bị vỡ xương hàm, xương gò má, xương sườn và một số vết thương phần mềm khác.

Theo lời phán xét từ tòa án, bị cáo Jones đã từng có tiền án tấn công, bạo lực nhưng vì mức độ nhẹ nên Jones được hưởng án treo. Tuy nhiên đến sự việc lần này có thể nhận thấy Laquisha Jones tỏ rõ động cơ cố ý giết người, chính vì vậy cần phải đưa ra hình phạt thêm ba năm có thể để làm gương cho xã hội. Tuy nhiên, mức án của Jones chỉ dừng lại ở con số 15 năm.

Trả lời CNN, Rodriguez nói: “Nếu như Chúa tha thứ cho Jones thì tôi cũng sẽ tha thứ cho cô ấy.”

Hương Anh (dịch)