Hồ sơ điều tra

Một người "đóng hai vai" trong vụ côn đồ xông vào bệnh viện truy sát nạn nhân

Mặc dù đối phương đã được đưa vào bệnh viện cấp cứu sau trận ẩu đả, song vì bực tức, Lê Tất Đạt tiếp tục rủ đồng bọn vác dao bầu xông vào bệnh viện truy sát nạn nhân tới cùng.

Ngày 16/5, TAND Cấp cao tại Hà Nội mở phiên tòa phúc thẩm xét kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của Lê Tất Đạt (SN 1993, ở quận Hoàng Mai, Hà Nội) và đồng phạm về tội Giết người và Cố ý gây thương tích.

Các bị cáo tại phiên tòa phúc thẩm.

Sau phán quyết sơ thẩm, bị hại trong vụ án là Đinh Giang Nam (SN 1980, ở Đống Đa, Hà Nội) cũng có đơn kháng cáo về trách nhiệm hình sự và mức bồi thường thiệt hại.

Tuy nhiên, quá trình kiểm tra căn cước, trong vai trò vừa là bị hại, vừa là bị cáo khi gây ra thương tích cho bị cáo Đạt, Đinh Giang Nam nói chóng mặt, đau đầu, không đủ sức khỏe để tham dự phiên tòa.

Về phía các luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bị hại và các bị cáo cũng đề nghị hoãn phiên tòa để hai bên thương lượng về bồi thường dân sự.

Sau khi hội ý, HĐXX phúc thẩm chấp nhận đề nghị của bị hại và luật sư, tuyên bố hoãn phiên tòa, thời gian mở lại phiên xét xử sẽ được thông báo sau.

Theo hồ sơ, vào rạng sáng ngày 7/5/2017, Đạt cùng nhóm bạn đi hát ở quán Karaoke trên đường Phạm Ngọc Thạch, Đống Đa, Hà Nội thì xảy ra mâu thuẫn với Đinh Giang Nam.

Trong lúc giằng co, Nam đã dùng điện thoại đập vào mặt, gây thương tích cho Đạt. Ngay lập tức, Đạt phản pháo bằng những cú đá, đấm, dùng vỏ chai bia đánh Nam.

Nhóm bạn của Đạt cũng nhanh chóng tham gia vào cuộc ẩu đả. “Ba đánh một, không chột cũng què”. Sự việc chỉ dừng lại khi có người vào can ngăn, với vô số thương tích chằng chịt trên cơ thể, Nam được mọi người đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội.

Những tưởng sự việc sẽ dừng lại, song vẫn cảm thấy bức tức vì bị anh Nam đánh, Đạt chuẩn bị 8 dao bầu, rủ đồng bọn tìm đến khoa cấp cứu trả thù Nam.

Sục xạo một hồi trong bệnh viện, bất ngờ tiếng đồng bọn hô lên, “nó đây rồi", ngay sau đó là cả một “trận mưa dao” do Đạt và đồng bọn trút xuống nạn nhân.

Nạn nhân may mắn thoát chết nhưng bị tổn hại 55% sức khỏe. Trong vụ án này, Đinh Giang Nam cũng bị đưa ra xét xử về tội Cố ý gây thương tích.

Với hành vi đặc biệt nguy hiểm, thế hiện tính chất côn đồ, coi thường tính mạng người khác, hồi tháng 11/2018, tòa cấp sơ thẩm đã tuyên phạt bị cáo Lê Tất Đạt mức án 15 năm tù về tội Giết người, 9 tháng tù về tội Cố ý gây thương tích, tổng hình phạt buộc bị cáo phải chấp hành cho cả 2 tội là 15 năm 9 tháng tù giam. Bị cáo Đinh Giang Nam nhận án 6 tháng tù treo về tội Cố ý gây thương tích.

Các bị cáo khác nhận từ 5 năm 6 tháng tù đến 9 năm tù vì tội Giết người và Cố ý gây thương tích.

Về trách nhiệm dân sự, tòa sơ thẩm buộc các bị cáo bồi thường tổng số tiền gần 230 triệu đồng cho bị hại.