Đời sống

Biến đổi khí hậu: Một khu nghỉ dưỡng trượt tuyết ở Scotland tuyên bố thiếu tuyết

Một khu nghỉ dưỡng trượt tuyết Glencoe ở Scotland đã không thể mở cửa vì thiếu tuyết. Đây là một dấu hiệu cho thấy biến đổi khí hậu đang có tác động ngày càng lớn.

Cảnh quay tại Khu nghỉ dưỡng Núi Glencoe ở Scotland vào ngày 6/1 cho thấy nơi đây thiếu tuyết khiến việc trượt tuyết không thể thực hiện được.

Trong một thông báo trên trang Facebook, đại diện của khu nghỉ dưỡng cho biết: “Thời tiết hiện tại đang rất tệ. Không đủ tuyết để mở cửa trượt tuyết và dự báo thời tiết cho tuần tới là khô, lạnh và nắng. Hiện tại, chúng tôi chỉ có thể cung cấp các bài học trượt tuyết và trượt ván trên tuyết nhân tạo dành cho người mới bắt đầu.”

Tại Glencoe, để duy trì hoạt động trượt tuyết, họ phải sử dụng tuyết nhân tạo được bơm lên núi. Tuy nhiên, tình trạng thiếu hụt tuyết tự nhiên đã gây khó khăn cho việc duy trì trải nghiệm trượt tuyết.

Nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng biến đổi khí hậu đang có thể gây tác động đáng kể đến hoạt động trượt tuyết ở châu Âu. Hơn một nửa số khu nghỉ dưỡng ở châu Âu được xem xét trong nghiên cứu có "nguy cơ cao" phải đối mặt với tình trạng khan hiếm tuyết vào năm 2100. Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Nature Climate Change cho biết: “53% các khu nghỉ dưỡng ở châu Âu có khả năng bị ảnh hưởng mạnh mẽ, mất đi lớp phủ tuyết nếu nhiệt độ tăng thêm 2°C”. Tình trạng này đang trở thành mối quan tâm lớn đối với các khu du lịch trượt tuyết, khiến các địa điểm trượt tuyết phải tìm kiếm giải pháp để thích ứng với biến đổi khí hậu.

Quốc Tiệp (theo Newsflare)