Cộng đồng mạng

Một giây bất cẩn, 2 bé gái ngồi trên phao thiên nga bị sóng cuốn ra biển

Lực lượng cứu hộ biển Minehead (Anh) phóng cano ra biển để giải cứu 2 bé gái 5 tuổi bị mắc kẹt trên chiếc phao hình chim thiên nga cách bờ gần 1km.

2 cháu bé mắc kẹt ngoài biển xa.

Một gia đình ở Anh trong chuyến đi chơi cuối tuần ở bờ biển Minehead, (Somerset, Anh) đã có một kỷ niệm nhớ đời.

Trong buổi chiều mùa hè mát mẻ, ông bố mang chiếc phao hình chim thiên nga ra biển cho 2 cô con gái vui đùa. Để đảm bảo an toàn cho các con, đặt phao ở vùng nước nông đồng thời lấy dây thừng buộc đuôi phao và giữ chặt đầu còn lại.

Do mỏi tay nên ông bố buông sợi dây ra một chút, nghĩ rằng sẽ không có chuyện gì xảy ra thì bất ngờ một cơn gió to thổi đến, đẩy chiếc phao ra xa khỏi bờ biển. Ông bố bất ngờ cố gắng nắm lấy sợi dây nhưng không kịp, liền chạy đuổi theo nhưng khó có thể bắt kịp chiếc phao.

Biết bản thân không thể tiến xa hơn được, ông bố hét lớn, yêu cầu các con ở yên trên phao và nhanh chóng gọi cho lực lượng cứu hộ để được hỗ trợ.

Nhận được tin báo, lực lượng RNLI ngay lập tức điều động 2 cano phóng ra biển để tìm và giải cứu 2 cô bé tội nghiệp. Thời điểm phát hiện các cháu bé, chiếc phao đang lênh đênh cách bờ hơn 800m. Các chiến sĩ cho giảm tốc cano, từ từ tiếp cận để tránh làm lật chiếc phao.

Chia sẻ với Dailymail, nhân viên cứu hộ Phil Sanderson chia sẻ: “Lúc chúng tôi xác định được vị trí của các cháu thì chiếc phao đã trôi gần 1km và vẫn tiếp tục lao nhanh ra phía biển. 2 cháu gái lúc đầu vô cùng hoảng hốt sau đó đã được chúng tôi bế lên tàu và đưa vào bờ, đoàn tụ cùng gia đình.

Thuyền đưa chiếc phao thiên nga vào bờ.

2 cô bé sau khi được giải cứu không quên cúi đầu cảm ơn những chiến sĩ cứu hộ.

Bá Di (Theo Daily Mail).