Sự kiện

Một giáo viên dương tính với SARS-CoV-2 sau khi trở về từ TP.HCM

Ngành chức năng cho biết, một giáo viên từ TP.HCM về Đắk Lắk có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Tối 30/5, sở Y tế tỉnh Đắk Lắk cho biết, trên địa bàn vừa ghi nhận thêm một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Trường hợp nói trên là chị N.T.T.S. (SN 1996; trú tại xã Cư Mốt, huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk, nghề nghiệp giáo viên).

Tối 25/5, chị S. đi xe Hưng Phát từ bến xe Miền Đông về thôn 7, xã Cư Mốt (huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk). Trên đường di chuyển, chị S. có tiếp xúc với nhiều người.

Đến 6h ngày 26/5, chị S. về đến nhà ở thôn 7, xã Cư Mốt. Sáng 29/5, chị S. đến trạm Y tế xã Cư Mốt khai báo y tế.

Ngày 30/5, chị S. ở nhà cho đến khi được đưa đi cách ly tập trung tại trường CĐ Công nghệ Tây Nguyên (TP.Buôn Ma Thuột). Ngày 30/5, kết quả xét nghiệm của chị S. dương tính với SARS-CoV-2.

Theo ghi nhận của CDC, hiện tại chị S. không sốt, không ho, không khó thở. Về yếu tố dịch tễ, chị S. được xác định có tiếp xúc với bệnh nhân mắc Covid-19 tại TP.HCM.

Ngay sau đó, ngành Y tế tỉnh Đắk Lắk đã cách ly tập trung các trường hợp tiếp xúc gần và lấy mẫu xét nghiệm; tập trung truy vết các trường hợp tiếp xúc bệnh nhân tại bến xe, quán ăn, quán cà phê và nhà thờ.

Đến thời điểm hiện tại, ngành Y tế và các cơ quan chức năng đã truy vết được 39 người là F1 của trường hợp này tại Đắk Lắk và Bình Phước. Hiện Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Đắk Lắk đã thông tin cho CDC TP HCM và CDC Bình Phước và đang tiến hành truy vết các trường hợp có tiếp xúc với bệnh nhân này.

Khánh Ngọc