Đời sống

Một đàn chim khổng lồ bất ngờ xuất hiện bao phủ bãi đậu xe ở Mỹ

Đoạn video lan truyền trên mạng xã hội cho thấy một bãi đậu xe của trung tâm mua sắm ở Texas, Mỹ có hàng trăm con chim xuất hiện.

Mới đây, NDTV đưa tin, một đàn chim khổng lồ đậu xuống một bãi đậu xe ở Texas, Mỹ, tạo ra khung cảnh giống như phiên bản hiện đại của bộ phim kinh dị The Birds năm 1963 của đạo diễn Alfred Hitchcock.

Yvone Gomez, người quay video vào ngày 2/1 nói: “Những con chim này không hề sợ hãi khi tôi bấm còi”.

Phản ứng về sự việc, nhiều người cho rằng đây là hiện tượng phổ biến và xảy ra vào mỗi mùa đông.

Một người dùng đã viết: ''Có thể bãi đậu xe đó từng có những cây sồi Texas lớn, nơi những chú chim thường trú ngụ trong lịch sử. Vị trí được cài đặt sẵn vào hệ thống định vị trí óc của những chim. Và chúng sẽ tìm về vào mùa đông”.

Một người khác bình luận: ''Điều đó thật rùng rợn, nhưng tôi đoán nó xảy ra khá thường xuyên ở khu vực này. Tôi sống ở Frisco và chứng kiến ​​điều này xảy ra ít nhất 10 lần ở các bãi đậu xe.”

Theo Houston Audubon, một tổ chức bảo tồn, bảo vệ môi trường tự nhiên cho các loài chim và con người cho biết, loài chim sáo, còn được gọi là loài chim sáo đuôi lớn, có thể được tìm thấy ở bất kỳ khu vực nào có con người sinh sống và có một số cây cối.

Tổ chức bảo tồn cũng lưu ý rằng những con chim bố mẹ của loài chim này có thể trở nên hung dữ để bảo vệ tổ bằng cách đuổi theo hoặc lao vào những kẻ săn mồi, bao gồm cả con người.

Tiến sĩ Jessica Yorzinski giải thích lý do đằng sau việc đàn chim ttập trung đông đột ngột: ''Chim sáo cư xử khác đi trong những tháng mùa đông. Chúng không tụ tập thành từng nhóm nhỏ 2 hoặc 3 cá thể như vào mùa xuân và mùa hè. Vào mùa đông, chúng thích sống theo đàn lớn, đôi khi là nhóm hàng trăm hoặc hàng nghìn con chim”.

Quốc Tiệp (theo Ndtv.com)