Tiệm sửa chữa hôn nhân

Một cặp vợ chồng "kinh dị" và đời single mom

Tôi kể câu chuyện này chắc mọi người sẽ nghĩ là tôi bịa mất. Nhưng nó là sự thật.

Chuyện xảy ra ngay ở khu chung cư cao cấp mà tôi may mắn được sống. Bảo là may mắn vì tôi có người cô sống ở nước ngoài mỗi năm chỉ về Việt Nam 3 tháng nên đã mua căn hộ này. Tôi được sống ké 9 tháng còn lại cho đỡ mốc meo nhà. Tôi lại là mẹ đơn thân nhưng con thì chỉ cuối tuần mới về với tôi. Trong tuần cháu nó sống với bố cho tiện việc đi học.

Chẳng biết có phải vì mấy chị hàng xóm quan tâm quá đến tôi không mà tôi mới ở được 2 tháng cả khu đã biết tôi là mẹ đơn thân và cuối tuần mới có con đến ở cùng. Thế là tôi được giúp đỡ nhiệt tình nhất toà nhà luôn. Thậm chí tên tuổi của tôi lan sang cả mấy toà bên nữa. Các anh thậm chí đã có vợ con đề huề vẫn thường xuyên chào hỏi tôi tưng bừng… qua tin nhắn. Còn rủ tôi tổ chức nhậu nữa. Chắc thi thoảng có bắt gặp tôi uống rượu một mình ở ban công.

Tôi đã rất choáng khi thấy vợ chồng anh ăn mặc vô cùng mát mẻ. (Ảnh minh họa)

Trong số đó có một anh hàng xóm vô cùng nhiệt tình. Anh cũng có vợ rồi. Có bận tôi nhờ anh sửa giúp đường nước vì hôm đó nó vỡ tung toé. Mình tôi không làm được. Sẵn có anh vừa về, tôi nhờ giúp. Anh vẫn đang sơ vin cắm thùng xông vào giúp. Kể từ đó anh liên tục mượn đủ mọi cớ sang nhà tôi. Tôi cũng ái ngại lắm vì sợ vợ anh ta nghĩ sai nên cũng nói xa nói gần để anh hiểu. Ai dè một hôm anh mời tôi sang ăn cơm cùng cả 2 vợ chồng anh. Tôi đồng ý vì có cả vợ anh mà.

Đằng nào tôi cũng muốn chứng tỏ với vợ anh rằng mình không phải loại phụ nữ thèm đàn ông của người khác. Tôi mang theo một chai vang loại xịn nhất sang. Và tôi đã rất choáng khi thấy vợ chồng anh ăn mặc vô cùng mát mẻ, thậm chí hôn môi, có những hành động nhạy cảm trước mặt tôi. Trước hành động đó, tôi mau chóng tìm cách rút về nhà mình. 

Từ hôm đó đến nay, ngày nào anh ta cũng gửi những hình ảnh nhạy cảm của hai vợ chồng mình để tôi "tham khảo". Anh ấy bảo cả khu chung cư này biết tôi là single mom. Chẳng có gì phải lo cả. Tôi luôn im lặng không reply lại.

Tôi không biết mình có nên ở lại khu chung cư này không nữa? Có những hàng xóm kinh dị như thế và tai tiếng tự nhiên rơi xuống đầu như thế. Liệu có phải vì ai cũng nghĩ single mom là loại phụ nữ rất dễ để rủ lên giường không? Hay chính những phụ nữ đang có gia đình hạnh phúc thì rất sợ đám phụ nữ single mom như tôi? Bởi tôi cũng biết vài chị đã lấp lửng tung tin tôi mồi chài đàn ông vì thèm hơi giai…

Làm single mom, tôi ngày ngày bị chính các chị, các cô xung quanh nhìn mình như một nguy cơ tiềm ẩn với chồng họ. Có lần, trong thang máy, một ông chồng nhìn tôi chằm chằm và ngay lập tức vợ ông ta đã lườm tôi. Ô hay, sao lườm tôi trong khi chồng mình mới là kẻ đáng lườm chứ? Nói về những tin nhắn dụ dỗ, à ơi thì nhiều không kể xiết. Toàn những gã đốn mạt. Nhiều khi tôi chỉ muốn chụp lại tung hê lên group của chung cư cho các bà vợ sáng mắt ra thôi. Là single mom, xin lỗi chứ, nếu chúng tôi thèm giai, chúng tôi còn đầy những anh chàng độc thân 6 múi chứ thèm vào mấy ông đã có vợ. Cùng phụ nữ với nhau sao nhiều người ác quá vậy???

Được viết lại bởi nhà văn HOÀNG ANH TÚ từ thư bạn đọc gửi vào hòm thư: suachuahonnhan@nguoiduatin.vn. Mời bạn đọc có thể để lại bình luận dưới đây. Bình luận của bạn sẽ được chuyển tới nhân vật trong bài. Mỗi tư vấn đóng góp của bạn sẽ là một sự giúp đỡ có ý nghĩa.