Hồ sơ điều tra

Một bị hại vụ tài xế container tông chết 4 người dừng đèn đỏ ở Long An đòi bồi thường 10 tỷ đồng

Tại phiên tòa, nhiều đại diện bị hại thay đổi yêu cầu bồi thường thiệt hại. Cá biệt có người yêu cầu chủ nhà xe bồi thường cho nạn nhân 98% thương tích 10 tỷ đồng.

Ngày 27/11, TAND huyện Bến Lức, tỉnh Long An mở phiên tòa xét xử vụ tai nạn giao thông thảm khốc tại ngã tư Bình Nhựt, huyện Bến Lức.

Trước đó, nhiều gia đình nạn nhân và người thân bị cáo Hiếu có mặt tại phiên tòa từ khá sớm trước khi phiên xử bắt đầu. Phiên tòa được cảnh sát bảo vệ nghiêm ngặt.

Bị cáo trong vụ án là tài xế Phạm Thành Hiếu, 32 tuổi, ngụ xã An Thạnh, huyện Bến Lức.

VKSND huyện Bến Lức truy tố bị cáo tại điểm a, khoản 3, Điều 260 Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017 với khung hình phạt từ 7-15 năm tù.

Bị cáo Hiếu tại phiên tòa sáng ngày 27/11.

Trong phiên tòa đang diễn ra, nhiều đại diện của các nạn nhân tiếp tục yêu cầu chủ nhà xe do Hiếu điều khiển bồi thường thêm thiệt hại. Lý do được họ đưa ra do các nạn nhân vẫn phải tiếp tục điều trị tại nhiều bệnh viện.

Cá biệt, đại diện nạn nhân bị thương tích 98% yêu cầu chủ nhà xe đền bù 10 tỷ đồng trong suốt 20 năm.

Đối với yêu cầu trên của đại diện các nạn nhân, đại diện chủ hãng xe đều bác bỏ.

Tại tòa, khi được hỏi có sử dụng ma túy khi lái xe hay không, bị cáo Hiếu nói không sử dụng. Trong khi đó, tại các biên bản giám định, các loại thuốc mà Hiếu sử dụng với mục đích giải rượu đều không có thành phần heroin.

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát, trước khi điều khiển xe container gây ra vụ tai nạn thảm khốc, tài xế Phạm Thành Hiếu đã uống nhiều rượu và sử dụng ma túy.

Theo đó, vào khoảng 6h30 ngày 02/01, tài xế Phạm Thành Hiếu điều khiển xe container mang biển kiểm soát 62C-043.48 kéo theo sơmi rơ-mooc biển kiểm soát 62R-001.08 chở theo 2 container rỗng.

Xe chạy từ công ty TNHH Thạnh Đức (gọi tắt là công ty Thạnh Đức) đến kho gạo của công ty TNHH Việt Thanh (gọi tắt là công ty Việt Thanh) trên địa bàn xã Lợi Bình Nhơn, TP.Tân An để chủ kho cho công nhân bốc gạo thành phẩm lên container.

Sau khi bốc xong 1 container gạo và nhận phiếu giao, Hiếu đánh xe ra khỏi công ty Việt Thanh và đến quán cà phê Nỵ đối diện công ty Việt Thanh để ăn cơm trưa.

Tại bữa cơm, Hiếu đã cùng một số công nhân công ty Việt Thanh và chủ quán cà phê uống hết 1,5 lít rượu trắng.

Đến 12h cùng ngày, Hiếu điều khiển xe vào công ty Việt Thanh để yêu cầu đóng gạo lên container thứ 2, trước khi điều khiển xe về cảng Cát Lái, TP.HCM để giao hàng.

Người thân của bị cáo và gia đình bị hại đến tham dự phiên tòa.

Khi xe chạy huyện Thủ Thừa, Hiếu phát hiện tiếng hơi xì phát ra từ vị trí cốc phanh bánh sau của sơmi rơmooc.

Thấy đồng hồ đo áp suất bình hơi giảm, nhưng hệ thống phanh vẫn hoạt động bình thường nên Hiếu không dừng lại để kiểm tra mà tiếp tục lái xe đi.

Chiều cùng ngày, khi đến ngã tư Bình Nhựt (huyện Bến Lức, tỉnh Long An), Hiếu thấy nhiều phương tiện đang đứng chờ đèn đỏ.

Do khoảng cách gần và đã uống rượu, Hiếu không làn chủ được tay lái và và tông vào 21 xe mô tô đang dừng chờ đèn đỏ khiến 4 người chết, 25 người bị thương. Trong đó, một người bị thương tích 98% .

Sau khi gây tai nạn, Hiếu bỏ xe chạy bộ đến nhà dì ruột. Thấy Hiếu tinh thần hoảng loạn nên dì của Hiếu đã cho Hiếu uống thuốc giải rượu và ăn uống.

Phiên tòa vẫn đang diễn ra.