Sự kiện

Một bệnh viện tạm ngừng hoạt động vì phát hiện 5 ca mắc Covid-19

Phát hiện 5 bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2 khi đến khám, bệnh viện Đa khoa Sài Gòn vừa tạm ngừng hoạt động để ngăn chặn, kiểm soát nguy cơ lây nhiễm.

Ngày 22/6, thêm 1 bệnh viện trên địa bàn TP.HCM có liên quan đến bệnh nhân mắc Covid-19.

Đó là bệnh viện Đa khoa Sài Gòn (quận 1), được phát hiện liên tiếp có 5 ca bệnh dương tính vào 21/6. Hiện, bệnh viện đang tạm ngừng hoạt động để thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo quy định.

Theo thông tin từ Giám đốc bệnh viện Đa khoa Sài Gòn, các bệnh nhân được phát hiện vào các khung thời gian khác nhau trong ngày. Cả 5 bệnh nhân đến thăm khám đều có biểu hiện ho, sốt nên được khám sàng lọc, cách ly lấy mẫu test nhanh theo quy định ngay từ khi vào bệnh viện. 

Cụ thể, bệnh nhân T.V.M (ngụ phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, TP.HCM) đến bệnh viện khám vào chiều 21/6 với các biểu hiện sốt, đau họng, ho khan, trước đó uống panadol.

Bệnh nhân này không đi đến các nơi có trong danh sách phong tỏa, không ra khỏi thành phố trong vòng 1 tháng qua.

Bệnh nhân M. được phân luồng khám sàng lọc và điều trị ngay từ đầu tại khu cách ly của bệnh viện. Kết quả PCR dương tính, bệnh viện đang chuẩn bị chuyển bệnh nhân đến bệnh viện Dã chiến Củ Chi.

Bệnh nhân thứ 2 là N.H.H (nam, SN 1973), nhập viện vào trưa 21/6 với lý do ho, sốt.

Ba ngày trước khi nhập viện, bệnh nhân ho khan, sau đó ho nhiều hơn kèm sốt, mất vị giác, đau vùng trước xương ức và khạc đờm trắng trong.

Qua điều tra dịch tễ, bệnh nhân bán tạp hóa, tiếp xúc với cháu là F0 sống ở hẻm trên đường Cống Quỳnh. Bệnh nhân được phân luồng khám sàng lọc và điều trị ngay từ đầu tại khu cách ly của bệnh viện. Kết quả PCR dương tính với SARS-CoV-2.

Bệnh nhân thứ 3 là N.T.M.T (ngụ phường Cầu Kho, quận 1), ngày 21/6 đến tái khám tại buồng khám sàng lọc khoa Khám bệnh, test nhanh SAR-CoV-2 âm tính nhưng có triệu chứng nên bệnh nhân được nhập khu cách ly bệnh viện Đa khoa Sài Gòn.

Bệnh nhân M.T được phân luồng khám sàng lọc và điều trị ngay từ đầu tại khu cách ly của bệnh viện. Kết quả PCR dương tính.

Bệnh nhân thứ 4 là N.X.N (ngụ phường 25, quận Bình Thạnh), 2 ngày trước khi nhập viện bệnh nhân đột ngột đau họng mức độ vừa, tự uống thuốc nhưng không đỡ.

Bệnh nhân không sốt, không ho, không khó thở, không đau ngực, không mất vị giác, không mất khứu giác.

Điều tra dịch tễ, bệnh nhân ở bên cạnh hẻm đang bị phong tỏa. Bệnh nhân được phân luồng khám sàng lọc và điều trị ngay từ đầu tại khu cách ly của bệnh viện. Kết quả PCR dương tính.

Bệnh nhân thứ 5 là N.T.K (ngụ phường Tân Phú, quận 7, TP.HCM), đột ngột bị đau họng 3 ngày nay, kèm ho đờm, không sốt, không khó thở, không đau ngực, không đau bụng, không mất vị giác và khứu giác.

Bệnh nhân từng ngồi cạnh bệnh nhân có test nhanh dương tính. Bệnh nhân được phân luồng khám sàng lọc và điều trị ngay từ đầu tại khu cách ly. Kết quả PCR dương tính.

Hiện, bệnh viện Đa khoa Sài Gòn thông báo và phối hợp với trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) thực hiện biện pháp phòng chống dịch, đồng thời tạm ngừng tiếp nhận bệnh nhân, tiến hành truy vết các trường hợp tiếp xúc gần, lấy mẫu xét nghiệm 300 cán bộ nhân viên dự kiến sẽ có kết quả chiều 22/6.