Bóng đá Châu Âu

Montenegro 2-2 Hà Lan: Hà Lan chưa có vé sớm dự World Cup

Chơi trên sân khách, Hà Lan vượt lên dẫn trước 2-0 nhờ công Depay nhưng cuối cùng, họ lại bị ngược dòng hòa 2-21. Hòa thất vọng, Hà Lan chưa có vé sớm dự World Cup.

Ghi bàn Montenegro vs Hà Lan

Montenegro: Vukotic (82′), Vujnovic (86′)
Hà Lan: Depay (pen 25′, 54′)

Trước trận đấu này, Hà Lan đặt mục tiêu có trọn vẹn 3 điểm trước Montenegro. Lý do, “Cơn lốc màu da cam” có thể bay thẳng tới Qatar ngay sau loạt trận này, nếu họ đánh bại Montenegro đồng thời Latvia ngáng chân được Na Uy.

Được thi đấu trên sân nhà và tâm lý thoải mái, Montenegro đã tạo ra nhiều khó khăn cho Hà Lan. Thậm chí nếu may mắn hơn, đội chủ nhà đã có được bàn thắng mở tỷ số ở phút 16 khi Vladimir Jovovic  dứt điểm ra ngoài đầy khó hiểu dù phía trước là khung thành rộng mở.

May mắn không để thua, Hà Lan có bàn thắng mở tỷ số ở phút 25. Nhờ VAR, Hà Lan được hưởng 11m sau khi Davy Klaassen bị phạm lỗi trong vòng 16m50. Cơ hội tới tay Depay và cầu thủ của Barcelona đã ghi bàn khai thông bế tắc.

Những phút tiếp theo, Hà Lan chơi tốt hơn và tạo ra nhiều pha bóng sóng gió về phía cầu môn đối phwng nhưng 1-0 là kết quả cuối cùng của hiệp 1.

Depay ghi cú đúp nhưng Hà Lan vẫn bị Montenegro cầm hòa 2-2

Sang hiệp 2, Hà Lan vẫn tạo ra sức ép lớn và có được bàn thắng thứ 2. Depay dứt điểm cận thành đơn giản sau pha căng ngang từ cánh phải của Dumfies. 2-0 cho Hà Lan.

Cách biệt 2 bàn tưởng chừng như đã giúp Hà Lan giành vé dự World Cup 2022 bởi ở trận đấu cùng giờ, Na Uy chưa thể sút tung lưới Latvia thì Montenegro cho thấy, khi còi hết trận chưa vang, mọi thứ đều có thể giải quyết.

Phút 82, Ilija Vukotic dứt điểm chính xác trong vòng 16m50 để rút ngắn tỷ số còn 1-2. 4 phút sau, Nikola Vujnovic ấn định tỷ số 2-2 cho chủ nhà với cú đánh đầu về góc xa.

Hòa đáng tiếc, Hà Lan vẫn giữ được ngôi đầu bảng khi có 20 điểm. Họ hơn 2 điểm so với 2 đội bóng xếp sau là Thổ Nhĩ Kỳ và Na Uy (cùng 18 điểm).

Nếu không giành kết quả tốt ở lượt trận cuối cùng khi đối đầu với Na Uy trên sân nhà ở Rotterdam rạng sáng 17/11 sắp tới, Hà Lan có nguy cơ phải ngồi nhà xem World Cup qua tivi.

Đội hình thi đấu Montenegro vs Hà Lan

Montenegro: Sarkic, Tomasevic (Raickovic 80′), Savic, Radunovic, Vujacic, Vukcevic, Jovovic (Vujnovic 62′), Haksabannovic (Vukotic 69′), Osmanjic, Durdevic (Beciral 62′), Jankovic (69′).

Hà Lan: Bijlov, Blind, De Vrij (De Ligt 90′), Van Dijk, Dumfries, Wijnaldum (Koopmeiners 66′), Klaassen, De Jong (Gravenberch 78′), Malen (Bergwijn 46′), Groenveld (Lang 78′).

Lịch thi đấu lượt trận thứ 10 bảng G

02h45 ngày 17/11, Hà Lan vs Na Uy
02h45 ngày 17/11, Montenegro vs Thổ Nhĩ Kỳ

Xếp hạng bảng G

DUY PHONG