TV Show

Môn võ công có thể đấu lại Bát hoang lục hợp duy ngã độc tôn công của Thiên Sơn Đồng Lão

Bản chất Bát hoang lục hợp duy ngã độc tôn công là cải lão hoàn đồng, làm cho cơ thể trẻ lại còn nội công thì tăng tiến. Cụ thể, người luyện môn võ công này không chỉ trở thành tuyệt thế cao thủ, mà còn có thể vĩnh viễn giữ được tuổi xuân.

Trong tiểu thuyết Thiên long bát bộ nhà văn Kim Dung mô tả Tiêu Dao là một môn phái sở hữu nhiều tuyệt kỹ võ công cực kỳ lợi hại, những nhân vật mang có cơ duyên học được đều trở thành cao thủ hàng đầu của truyện.

Hầu hết các môn võ này đều là từ Tiêu Dao Tử - tổ sư sáng lập phái Tiêu Dao sáng tạo ra, trước khi bế quan, ông đem hết tinh túy võ công phái Tiêu Dao truyền lại cho ba môn đệ chính là Thiên Sơn Đồng Lão, Vô Nhai Tử và Lý Thu Thủy.

Thiên Sơn Đồng Lão học được Bát hoang lục hợp duy ngã độc tôn công.

Trong đó, Thiên Sơn Đồng Lão học được Bát hoang lục hợp duy ngã độc tôn công. Bản chất của công phu này là cải lão hoàn đồng, làm cho cơ thể trẻ lại còn nội công thì tăng tiến. Cụ thể, người luyện môn võ công này không chỉ trở thành tuyệt thế cao thủ, mà còn có thể vĩnh viễn giữ được tuổi xuân. Người luyện Bát hoang lục hợp duy ngã độc tôn công mỗi 30 năm phải tiến hành cải lão một lần, mỗi lần lại mất thêm 30 ngày. Trong thời gian đó cơ thể sẽ tạm thời mất hết võ công, mỗi ngày đều phải uống máu tươi để điều hòa kinh mạch.

Thiên Sơn Đồng Lão luyện môn võ này từ năm 6 tuổi. Khi bà tu luyện có chút thành tựu thì bị Lý Thu Thủy phá ngang, khiến tẩu hỏa nhập ma, cơ thể không phát triển được nữa. Vào thời điểm các sự kiện của Thiên long bát bộ diễn ra, Thiên Sơn Đồng Lão đã 96 tuổi, cải lão hoàn đồng cần 90 ngày. Chính trong thời gian này mà Lý Thu Thủy nhân cơ hội tìm tới Thiên Sơn trả thù.

Thiên Sơn Đồng Lão và Hư Trúc phải trốn vào hầm băng trong hoàng cung Tây Hạ, lại bắt các loại trân cầm dị thú trong ngự hoa viên uống máu luyện công. Chẳng may Thiên Sơn Đồng Lão bị Lý Thu Thủy khiêu khích dẫn đến tung tích bại lộ.

Lý Thu Thủy và Thiên Sơn Đồng Lão vì cùng yêu Vô Nhai Tử mà sinh ra hận thù.

Trong lúc này khi cùng Thiên Sơn Đồng Lão so sánh về sở học võ công của bản thân, Lý Thu Thủy có nhắc đến đã nắm được toàn bộ yếu quyết của Thiên giám thần công ghi trên 365 tấm gương đồng, có thể không sợ Bát hoang lục hợp duy ngã độc tôn công của Đồng Lão.

Trong truyện Thiên long bát bộ có đoạn:

Lý Thu Thủy hỏi:

“Mi luyện thần công của mi, dễ thường mấy chục năm nay ta ngồi không chăng? Ta nói cho mi hay: Ba trăm sáu mươi tấm gương đồng khắc cả pho Thiên giám thần công ta đã luyện được hết rồi. Dù mi có luyện được công phu ma quỷ gì thì môn Thiên giám thần công của ta chẳng lẽ không địch nổi hay sao?”.

Đồng Lão sửng sốt hỏi:

“Thiên giám thần công ư? Mi muốn nói chăng nói cuội thế nào thì nói, chứ ta cũng không tin”.

Lý Thu Thủy hắng giọng nói:

“Mi tin hay không ta cũng chả cần chi! Có điều đáng tiếc... là ta trúng phải gian kế của mi, nếu không thì cho mi coi môn Thiên giám thần công của ta lợi hại thế nào để mi được mở rộng thêm tầm kiến thức".

Suy ra, môn công phu này chỉ có thể là cao hơn hoặc ngang ngửa với Bát hoang lục hợp duy ngã độc tôn công chứ không hề thua kém.

Tuy nhiên việc Lý Thu Thủy có đã luyện thành thần công này hay chưa thì không ai biết, chỉ biết rằng trong trận đánh cuối cùng giữa Lý Thu Thủy và Thiên Sơn Đồng Lão cả hai đã đánh đến kiệt sức và cùng vong mạng.

Quốc Tiệp (t/h)